Tiếp tục lùi thời gian sửa các tuyến cáp quang AAG và IA

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả 2 tuyến cáp quang biển Asia-America Gateway (AAG) và cáp Liên Á (IA) đều bị lùi thời gian hoàn tất sửa chữa so với dự kiến trước đó.rn

Theo thông tin mới nhất từ ban quản lý AAG, thay vì thời điểm 27/3, phải tới 7/4 sự cố trên tuyến cáp quang biển này mới có thể khắc phục xong. Điều tương tự cũng diễn ra với cáp IA, khi thời gian sửa chữa hoàn thành tiếp tục bị lùi tới 1/4 thay vì 25/3 như trước đó.
 
Nguyên nhân của việc chậm hoàn tất sửa chữa trên tuyến cáp AAG là do tàu kỹ thuật tới chậm nên quãng thời gian khắc phục phải kéo dài thêm 10 ngày. Còn đối với cáp IA, trong khi lỗi ở nhánh Singapore phải kéo dài thời gian sửa chữa thì tuyến cáp này lại phát sinh lỗi mới ở nhánh Hong Kong, việc hoàn thành khắc phục ở nhánh này vẫn chưa xác định được thời điểm cụ thể.
Trong các năm gần đây, có khá nhiều sự cố xảy ra với các tuyến cáp quang biển đi qua Việt Nam. Trong khi AAG liên tục gặp sự cố thì IA lại bị hỏng hóc ngay khi lỗi cũ vừa khắc phục xong. Cụ thể, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1, tới 11/1 lại tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự và đến giờ vẫn chưa sửa chữa xong.
Được biết, ngay sau khi tuyến cáp AAG và IA gặp sự cố các nhà mạng Việt Nam đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các tuyến cáp biển và đất liền khác như: IA, CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào châu Âu)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần