Tiếp tục nhắc doanh nghiệp công bố nhưng chưa thưởng cho đội tuyển U23

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ vào chiều 2/2, phóng viên đặt câu hỏi về việc vừa qua nhiều doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng đến nay, số tiền nhận được thực tế chưa nhiều.
Với thành tích, tinh thần thi đấu tuyệt vời, nhiều doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền cho đội tuyển U23 Việt Nam
"Điều này dẫn đến việc người dân lo ngại đây là chiêu PR đánh bóng tên tuổi, làm giảm niềm tin trong xã hội. Xin hỏi quan điểm của Chính phủ về việc này?", phóng viên đặt câu hỏi.
Về câu hỏi này, chủ tọa phiên họp mời  Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ trả lời. Thứ trưởng cho biết: "Chúng tôi thấy rằng việc hứa thưởng hoàn toàn là việc tự nguyện và chủ động của các cá nhân và các doanh nghiệp. Việc này tuỳ thuộc vào khả năng kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp.
Vì vậy, chúng tôi cho rằng không nên quá sốt ruột mà nên đợi kết quả công bố chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa thưởng.
Khi chúng tôi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với tuyên bố thực tế và việc chi trả tiền thưởng thì chúng tôi sẽ có thông báo chính thức".
Cũng trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chia sẻ, vừa rồi chúng ta có một niềm vui rất lớn, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, khi Thủ tướng dự Hội nghị ở Ấn Độ thì các nguyên thủ các quốc gia đều chúc mừng Việt Nam.
"Chúng ta đều nhìn thấy đội tuyển U23 khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đội tuyển trẻ đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là một tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy".
Ngày 28/1 vừa rồi, 1 số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa nhiều mức tiền thưởng, đây là nguồn động viên rất lớn với các cầu thủ trẻ... Tính sơ bộ lúc đó, theo báo cáo của Bộ VHTTDL số tiền thưởng khoảng 26 tỉ, vật chất là khoảng 14 tỉ. Tổng cộng khoảng hơn 40 tỉ đồng. Số tiền đã công bố đã nói là phải làm.
"Tôi đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng. Nếu làm việc không đúng thời hạn, làm chậm thì phải nhắc. Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm", Bộ trưởng nói.