Phát huy tinh thần xung kích của Đoàn viên thanh niên báo Kinh tế & Đô thị

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/3, với tinh thần “Đoàn kết, xung kích, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2019.

  Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2019 của Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị

Trong nhiệm kỳ 2014-2017, Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị đã chủ động sáng tạo, đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập Nghị quyết ĐH Đảng, ĐH Đoàn các cấp, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, mỗi đoàn viên là phóng viên đã tích cực, xung kích, đi sâu đi sát vào thực tiễn để có những tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, mang hơi thở cuộc sống và được bạn đọc đón nhận.

 Đoàn viên Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị bỏ phiều bầu chọn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 

Cùng với đó, Chi đoàn báo đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả: tham gia các chuyến công tác vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo như: Trường Sa, đảo Lý Sơn, Hà Giang, Đồng bằng sông Cửu Long, Điện Biên…, hưởng ứng cuộc vận động của Công đoàn báo về thực hiện văn minh công sở, các ĐVTN tích cực tham gia giữ vệ sinh phòng làm việc, tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước… Hàng năm, Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị đều quan tâm đến công tác từ thiện xã hội. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, Chi đoàn phát động phong trào “Nuôi lợn nhựa tri ân gia đình chính sách” để làm từ thiện, số tiền thu được mỗi năm từ 3 – 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên luôn được chú trọng và có nhiều đổi mới về phương pháp. Nhiệm kỳ qua, công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cũng được Chi đoàn quan tâm, trong đó, có 5 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh, thời gian qua, phong trào đoàn trong cơ quan Báo đã phát triển vượt bậc, các đoàn viên ở những vị trí khác nhau đều thể hiện được sức trẻ và sự nhiệt huyết trong công việc. Đặc biệt, các đoàn viên là phóng viên đã cho thấy tính xung kích của mình qua những bài viết ở các nơi như: Vùng sâu, vùng xa, bão lũ, những nơi cần sự nhanh nhạy và sức trẻ… Đồng thời, đồng chí cũng nêu lên 5 thách thức và 4 nhiệm vụ trọng tâm mà ĐVTN báo Kinh tế & Đô thị cần lưu ý.

 Bí thư Đảng ủy - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức tặng hoa Ban chấp hành Chi đoàn báo Kinh tế & Đô thị nhiệm kỳ 2017- 2019. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong niệm kỳ tới, Bí thư Đảng ủy báo Kinh tế & Đô thị đề nghị, các phóng viên trẻ, biên tập viên là ĐVTN tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn và có khát vọng trong việc dấn thân học tập, cống hiến và rèn luyện cho sự nghiệp báo chí của báo Kinh tế & Đô thị cũng như đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập của TP Hà Nội. Các Đoàn viên Thanh niên của Chi đoàn cần phải đề cao tinh thần xung kích trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của mình. Chủ động sáng tạo trong các hoạt động về công tác Đoàn, đặc biệt là hoạt động xã hội. Thực hiện hoạt động về nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Cần thiết thực, cụ thể trong các hoạt động đoàn. Nâng cao kỹ năng hoạt động đoàn, các chương trình, kế hoạch đưa ra phải rõ ràng, cụ thể. Tham gia, hưởng ứng và phối hợp chặt chẽ với Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội, các tổ chức chính trị trong cơ quan, để thực hiện tốt các phong trào do Đoàn khối, cơ quan Báo đề ra.

“Trong công tác phát triển Đảng, Đảng ủy, Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị luôn coi trọng lực lượng ĐVTN. Chính vì vậy, đề nghị ĐVTN trong nhiệm kỳ tới đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú đi học đối tượng đảng, tạo điều kiện cho các ĐVTN phấn đấu để trở thành đảng viên giới thiệu cho Đảng ủy xem xét và kết nạp”, đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh. Qua đó, đồng chí Tổng Biên tập báo cũng mong muốn nhiệm kỳ tới, Chi Đoàn báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phát huy những điểm sáng, khắc phục những điểm yếu để đưa phong trào đoàn của báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần