Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/3, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ và tuyên dương 10 gương cán bộ công chức trẻ tiêu biểu năm 2016.

Cách đây 86 năm, ngày 26/3/1931 – Đoàn TNCS Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức được thành lập. Trải qua 11 kỳ đại hội, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và Nhân dân giao phó. Với bao thăng trầm của lịch sử, cùng sự vận động và phát triển của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan TP Hà Nội đã trải qua 5 kỳ đại hội với những thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, đất nước và tổ chức Đoàn. Ở bất cứ thời kỳ nào, TP Hà Nội nói chung và Khối các cơ quan nói riêng vẫn luôn tự hào là nơi khởi xướng phong trào hành động cách mạng. Sự tâm huyết, trách nhiệm, nghĩa tìn và công lao của biết bao thế hệ cán bộ lãnh đạo đã trưởng thành từ công tác Đoàn đã ghi đậm dấu ấn với tuổi trẻ hôm nay.
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Anh nhận hoa chúc mừng
Năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan xung kích thực hiện kỷ cương hành chính”, một năm được bắt đầu bằng tiền đề thuận lợi và nhiều cơ hội quý báu cho Đoàn thanh niên. Đó là những danh hiệu, phần thưởng cao quý mà các thế hệ cán bộ tiền nhiệm đã dày công xây đắp cùng tinh thần đoàn kết, sức mạnh lớn lao, khát vọng cống hiến và nỗ lực vượt bậc của 56 cơ sở Đoàn với trên 4.000 đoàn viên thanh niên. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, trng những năm qua, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan TP đã bám sát chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, phát động và thực hiện hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực như: Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”,… Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Khối đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, qua đó giúp các đồng chí đoàn viên thanh niên xác định được vai trò của mình đối với Tổ quốc, đối với cộng đồng xã hội… Năm 2016, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội vinh dự là đơn vị xuất sắc toàn diện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TP, được xếp thứ 2 trong Khối công nhân viên chức trực thuộc Thành đoàn Hà Nội. Thành tích đó sẽ tiếp lửa truyền thống, tạo động lực và khí thế để Đoàn thanh niên Khối vững vàng tiếp tục tiến bước, khẳng định vị thế, vai trò xung kích trên các lĩnh vực đời sống - xã hội.
 Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Đức Thành phát biểu
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Đức Thành biểu dương, chức mừng những thành tích mà tỏ chức Đoàn đạt được trong năm 2016. Đồng thời đề tra 4 nhiệm vụ trọng tâm đối với các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trọng tâm là nâng cao hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp; mở rộng hơn nữa mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; thực hiện tốt phương châm “Chất lượng cơ sở là trọng tâm, cán bộ là then chốt, đoàn kết, tập hợp thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu”. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng. Cùng với đó, cần lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức Đoàn xung kích trong thực hiện Năm kỷ cương hành chính được TP xác định và thực hiện nghiêm túc Quyết định 522 của UBND TP về việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan TP.
 Trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân
Tại lễ kỷ niệm, Đoàn Khối các cơ quan TP đã trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 5 đồng chí lãnh đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc; tặng bằng khen cho 10 gương cán bộ công chức trẻ tiêu biểu Đoàn Khối các cơ quan TP vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần