Hà Nội tiếp tục tập trung thực hiện các quy tắc ứng xử

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy đã chỉ trì hội nghị Ban chỉ đạo chương trình 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016-2020”.

Chương trình 04-CTr/TU gồm 64 nhiệm vụ, 19 chỉ tiêu, 18 đề án và 24 dự án; đến nay cơ bản đã được phân bổ, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành. Các sở ngành cũng đã triển khai xây dựng các quy chế, đề án, tiến hành rà soát, đánh giá và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trong từng lĩnh vực.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04 phát biểu tại hội nghị.

Nhận định về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội trong quý I/2017, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng: Trong thời gian qua, nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho Nhân dân: Lễ hội Hoa Anh đào, lễ hội âm nhạc…, đó là bước đột phá sinh động. Điểm nổi bật là TP đã ban hành và triển khai tốt 2 bộ quy tắc ứng xử. Tuy mới là bước đầu nhưng mang tính đột phá. Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội cũng thực hiện tốt. Đặc biệt, vấn đề ATTP cũng được kịp thời kiểm tra và đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân; các mô hình mới trong y tế bắt đầu tiến hành triển khai.... Cùng với đó, các công tác sắp xếp bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ cương hành chính cũng được tiến hành chất lượng và hiệu quả. “Tất cả tạo ra không khí làm việc đổi mới trong toàn TP, được Nhân dân đánh giá và đồng tình. Bên cạnh đó, việc triển khai các đề án, dự án được triển khai tốt. Đây là những cố gắng, nỗ lực của chúng ta trong thời gian qua. Có được kết quả này  là do Ban Chỉ đạo hoạt động quyết liệt, nề nếp, trách nhiệm, trong đó, các quận, huyện cũng tham gia tích cực”, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 04 nhìn nhận.
Nhấn mạnh về nhiệm vụ sắp tới, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý rà soát lại các chỉ tiêu, xem xét chỉ tiêu nào làm được, không làm được để báo cáo Thành ủy. Ví dụ như vấn đề giường bệnh, giảm nghèo rất cao, chỉ tiêu về đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cần phải rà soát lại… Đây là những chỉ tiêu gắn trực tiếp ảnh hưởng đến an sinh xã hội nên cần phải quan tâm đến vấn đề này. Đồng chí cũng đề nghị rà soát các đề án, dự án theo cách chia ra 5 ban, không trực thuộc vào sở và làm rõ vai trò của 5 ban.
Chủ tịch HĐND TP đề nghị các sở căn cứ trên nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch biểu ngang cho từng nhiệm vụ, có trọng tâm trọng điểm. Ví dụ, quý II, phải tiếp tục tập trung thực hiện các quy tắc ứng xử đã ban hành; tập trung vào vấn đề thi cử hay vấn đề xây nhà hỗ trợ cho các gia đình chính sách, phấn đấu dịp 27/7 năm nay. Kế hoạch phải hoàn thành hơn 7.000 ngôi nhà nhưng đến nay mới hoàn thành được 3.000 ngôi nhà. Vấn đề phòng chống dịch bệnh đang chuyển giao mùa cũng phải được quan tâm. Đồng thời, thực hiện tốt Nghị quyết 39, sau sắp xếp phải xây dựng vị trí việc làm, củng cố bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của các bộ máy…
Chủ tịch HĐND TP cũng đề nghị các ngành, cấp cần kiểm tra tại những nơi nhiều nhiệm vụ nhưng tốc độ hoàn thành chưa cao, còn khó khăn với cách thức kiểm tra gọn, nhẹ và hiệu quả giải quyết được những vướng mắc trong cơ sở. “HĐND sẽ giám sát về quy hoạch giáo dục, đề nghị Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04 Ngô Văn Quý chỉ đạo các ngành để rà soát xem quy hoạch có gì khó khăn, vướng mắc, có gì thừa, thiếu để điều chỉnh cho phù hợp, tránh lãng phí”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần