Tiếp tục trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo đồng bào Rơ Măm

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/5, tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kom Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ Việt Nam đã phối hợp với Ban Dân Vận T.Ư và nhà tài trợ HDBank đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 50 em dân tộc Rơ Măm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Mo Ray. Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư T.Ư Đảng đã đến dự và trao học bổng.

50 suất học bổng và 50 phần quà đã được đoàn thiện nguyện chuẩn bị kỹ lưỡng, gói ghém bằng cả tấm lòng để trao gởi đến các em ở nơi đây.
 
Kon Tum địa danh nằm phía Bắc của khu vực Tây Nguyên, đất rộng người thưa cao nguyên trùng trùng, nơi đây chính là nơi cư ngụ của 6 dân tộc Xu Đăng, Bana, Gia Rai, Giẻ Triêng, Brau, Rơ Măm. Đoàn HDBank đến đây vào một buổi chiều nắng gió, trong trí nhớ của đoàn thiện nguyện Kon Tum là vùng đất đỏ Bazan màu mỡ, hoa cà phê thơm lừng nở trắng cả quả đồi hay là những hàng tiêu xanh thẳng tắp cảnh đẹp đến mê người.
 
Vượt qua đoạn đường gần 100 cây số từ TP kon Tum tới xã Mo Ray, đoàn thiện nguyện chỉ thấy một vùng đất rộng, thưa thớt, nhà này cách nhà kia cả một quả đồi, đây chính là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Rơ Măm với dân số dưới 500 người và tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 80%.

Nói về chuyến đi Anh Dương Văn Hân - Giám dốc HDBank chi nhánh Kon Tum chia sẻ: “Nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ khi cần trên tay phần quà, tôi thấy chuyến đi này thật ý nghĩa. Mong rằng quà nhỏ nhưng tấm lòng lớn sẽ giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập”.
 
Kon Tum cũng là điểm cuối cùng trong chuỗi hành trình trao học bổng cho trẻ em dân tộc ít người, có hoàn cảnh khó khăn tại 9 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Cao Bằng, Quảng Bình, Nghệ An, Lào Cai, Sơn La và Điện Biên do HDBank tài trợ phối hợp cũng Ban Dân Vận T.Ư. Hành trình 9 tỉnh kết thúc nhưng cũng là sự khởi đầu cho các hành trình mới. HDBank mong rằng, những món quà này sẽ góp phần động viên, ủng hộ tinh thần các em tiếp tục cố gắng học tập để vươn lên trong cuộc sống để xây dựng quê hương giàu mạnh trong tương lai.

Chương trình “Trao 1.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” với mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng được HDBank tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, 600 suất học bổng đã được trao tận tay cho các em nghèo khó tại các tỉnh Vĩnh Long, Hà Giang, Lai Châu, Cao Bằng, Quảng Bình, Nghệ An, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Kon Tum và Thanh Hóa. Trong thời gian tới, 400 suất học bổng còn lại sẽ tiếp tục đến với trẻ em nghèo tại các tỉnh Quảng Ninh và Vĩnh Phúc…