Tiếp tục triển khai hỗ trợ trẻ em, giáo viên mầm non

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố về việc triển khai thực hiện một số chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non.

Cụ thể, để không bị gián đoạn trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ, ảnh hưởng tới đời sống giáo viên và hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, tiếp tục triển khai thực hiện chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non theo quy định tại Quyết định 239 và Quyết định 60 tại địa phương.
Tiếp tục triển khai hỗ trợ trẻ em, giáo viên mầm non - Ảnh 1
Bữa ăn bán trú của các em học sinh trường mầm non Quảng Đức được cải thiện nhiều từ khi có sự hỗ trợ của Nhà nước. Ảnh: quangninh.gov.vn
Đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ, trình tự thủ tục và nguồn kinh phí hỗ trợ, thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 29/2011/TTLT/BGDĐT-BTC ngày 15/7/2011 của Bộ GD&ĐT và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mầm non theo quy định tại Quyết định số 239 và Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV của Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ ngày 11/3/2013 của Bộ về việc hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo quy định tại Quyết định 60.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn số 5536/BGDĐT-VP gửi các Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố và Ban Phụ nữ Quân đội về việc tập huấn chuyên đề “chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”. Theo đó, mỗi tỉnh/thành phố cử 03 đại biểu, gồm lãnh đạo phòng giáo dục mầm non - sở giáo dục và đào tạo, đại diện phòng giáo dục và đào tạo quận/huyện và cán bộ quản lý hoặc giáo viên cốt cán của cơ sở giáo dục mầm non. Các buổi tập huấn sẽ trong thời gian 4 ngày lần lượt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nội dung tập huấn chủ yếu là hướng dẫn tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, thực hiện công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần