Tiếp tục vận hành 116 trạm bơm lấy nước vụ Xuân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 24 giờ đêm qua (10/2), đợt xả nước thứ 3 từ các hồ chứa thủy điện phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Xuân 2017 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã kết thúc. Dù vậy tại Hà Nội, công tác lấy nước vẫn được tiếp tục.

Thống kê của 5 doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội cho thấy, sáng nay (11/2), các đơn vị tiếp tục vận hành 116 trạm bơm với 268 máy bơm các loại (tổng lưu lượng bơm khoảng 405.750m3/giờ) dọc theo trục chính các sông, hệ thống kênh mương, tập trung lấy nước, trữ nước cho sản xuất vụ Xuân.
 Vận hành lấy nước gieo cấy vụ Xuân 2017 tại trạm bơm Thanh Điềm (huyện Mê Linh)
Theo tổng hợp của Chi cục Thủy lợi (Sở NN&PTNT Hà Nội), tính đến sáng nay, diện tích ruộng đồng đã có nước trên địa bàn TP đã đạt khoảng 92% kế hoạch gieo cấy vụ Xuân 2017. Diện tích làm đất hiện đạt gần 78%. Bà con nông dân các địa phương đã tổ chức gieo cấy được trên 29.000ha (bằng khoảng 29% kế hoạch).

Để tận dụng tối đa nguồn nước từ các hồ chứa thủy điện, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các công ty khai thác thủy lợi, các địa phương điều chỉnh kế hoạch lấy nước phù hợp với lịch lấy nước được rút ngắn. Tích cực vận hành hệ thống các trạm bơm nhằm tranh thủ nguồn nước còn dồi dào từ đợt xả vừa kết thúc. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, vận động bà con nông dân tích cực xuống đồng làm đất, đổ ải, ngả mạ, gieo cấy vụ Xuân, bảo đảm tiến độ sản xuất chung.