Ứng phó với mưa bão, Hà Nội tiếp tục xả nước hồ Tây

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đối phó với mưa bão, ngày 31/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tiến hành mở cống Hồ Tây A nhằm đưa mực nước trong hồ về mức an toàn.

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, hiện rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự kiến, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ chiều tối và đêm ngày 29/7 đến ngày 31/7, trên địa bàn TP Hà Nội có mưa rào và dông, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và đêm.
Mực nước Hồ Tây vượt ngưỡng an toàn.
Cũng theo lãnh đạo Công ty Thoát nước, qua công tác dự báo thời tiết của Công ty Thoát nước Hà Nội, trong thời gian từ 3 đến 5 ngày sau sẽ xuất hiện mưa, có cường độ khoảng từ 50 - 70mm trên địa bàn TP. Công ty đã thực hiện rà soát mực nước khống chế trên toàn bộ TP theo văn bản số 3193/SXD-HT ngày 17/4/2019 của Sở Xây dựng Hà Nội thấy mực nước hồ Tây đo được tại thời điểm 13h30 ngày 29/7/2019 là 5,88m vượt (0,18 - 0,28m) so với mực nước quy định.
Để đảm bảo thoát nước, chống ngập úng, Công ty Thoát nước Hà Nối sẽ tiến hành mở cửa Hồ Tây A, đưa về mực nước không chế theo Quy trình Quản lý vận hành cụm công trình đầu mối Yên Sở 90m3/s (bao gồm Trạm bơm Yên Sở 90m3/s,7 đập điều tiết gồm: Thanh Liệt, Đồng Chì, Lừ - Sét, Văn Điển, Hồ Tây A, Hồ Tây B, Nghĩa Đô và 3 đập tràn cao su A, B, C) đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 6842/QĐ-UBND ngày 13/12/2016.
Việc xả nước hồ Tây có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo thoát lũ. Ảnh Internet.
Liên quan đến việc này, ngày 29/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã có văn bản gửi Công ty CP cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) và các chuyên gia nghiên cứu những khuyến cáo của công ty, quy trình vận hành của Dự án Thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội, chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó để không ảnh hưởng đến quá trình thử nghiệm công nghệ Nano - Bioreactor.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần