Tiếp vụ cây xăng trái phép tại thị trấn Quốc Oai: Doanh nghiệp coi thường pháp luật

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2016 đến nay, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh Công ty CP Đầu tư và Thương mại dầu khí Đức Chi (Công ty Đức Chi) xây dựng cây xăng trái phép gần cột điện cao thế 110Kv.

Mặc dù đã nhiều lần UBND huyện giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn phối hợp xử lý, nhưng đến nay công trình vẫn ngang nhiên tồn tại.

Tuy phát hiện Công ty Đức Chi xây cây xăng gần cột điện cao thế nằm trong khuôn viên lô đất 5588 - CL1 thuộc Khu nhà ở cao cấp Ngôi nhà mới liền kề với Đại lộ Thăng Long và Tỉnh lộ 419, TDP Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai từ rất sớm; UBND huyện Quốc Oai đã ban hành nhiều văn bản, quyết định xử phạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh xăng dầu trái phép và giao cho Đội Thanh tra xây dựng, Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Quản lý đô thị, Công an huyện, UBND thị trấn xử lý. Nhưng đến nay, Công ty Đức Chi cũng chỉ tháo dỡ trụ bơm xăng cho xong chuyện, tạm nghỉ một thời gian, sau đó lại tái phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi chính quyền tuyên truyền, vận động, DN cũng chỉ tháo dỡ trụ bơm xăng như những lần trước mà không di chuyển toàn bộ tài sản công trình vi phạm gồm: Nhà khung sắt mái tôn và 2 téc xăng có thể tích 15m3/téc nằm dưới lòng đất. Điều này cho thấy, DN coi thường pháp luật, còn chính quyền các cấp huyện Quốc Oai thì thiếu quyết liệt trong xử lý vi phạm nên chủ công trình mới dám tái vi phạm nhiều lần.

Được biết, UBND huyện đã nhiều lần lập biên bản, đình chỉ hoạt động kinh doanh và yêu cầu DN tháo dỡ toàn bộ các hạng mục vi phạm. Lần nào cũng vậy, DN cũng chỉ tháo dỡ trụ bơm xăng; song chính quyền huyện Quốc Oai vẫn không áp dụng các biện pháp mạnh như ngừng cung cấp điện, rào chắn công trình, trực cấm vận bơm xăng vào bồn hoặc cưỡng chế toàn bộ các hạng mục chìm và nổi vi phạm. Từ một cây xăng không nằm trong diện quy hoạch, được xây dựng gần cột điện cao thế và ở trên nền đất thuê đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ lại ngang nhiên tồn tại suốt một thời gian dài khiến người dân nghi ngờ có khuất tất là điều dễ hiểu.

Để không tái diễn tình trạng vi phạm, đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Quốc Oai quyết liệt vào cuộc xử lý dứt điểm công trình vi phạm của Công ty Đức Chi nhằm giúp người dân nơi đây không còn phải lo lắng, thấp thỏm trước nguy cơ cháy nổ đối với “quả bom xăng” này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần