Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp vụ giá gửi xe tại Bến Nước Ngầm: Thu vượt khung nhưng cơ quan chức năng im lặng

Kinhtedothi - Không chỉ xe máy mà giá dịch vụ dành cho ô tô ra vào Bến xe Nước Ngầm cũng đang thu vượt khung theo kiểu từng block 15 phút. Tuy nhiên, đến nay Sở GTVT Hà Nội vẫn giữ im lặng, chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề này.
 Giá dịch vụ ô tô ra vào Bến xe Nước Ngầm cũng vượt khung quy định của Hà Nội. 
Tiếp tục tìm hiểu về cách thu giá, phí “riêng” của đơn vị quản lý Bến xe Nước Ngầm cho thấy, vẫn với chiêu trò lách luật quen thuộc, giá dịch vụ dành cho ô tô vãng lai tại đây cao gấp từ 10% trở lên so với khung giá quy định của TP.

Cụ thể, theo Quyết định số 3270/QĐ - UBND của UBND TP Hà Nội, ban hành ngày 20/7/2012 về Phê duyệt giá dịch vụ xe ra vào bến xe ô tô trên địa bàn TP Hà Nội, ô tô vãng lai ra vào bến xe là từ 15.000 - 25.000 đồng/lượt. Nhưng tại Bến xe Nước Ngầm, ô tô ra vào sẽ bị tính theo block 15 phút/lần. Block đầu tiên thu 25.000 đồng, block thứ 2 thu 35.000 đồng, mỗi block sẽ lũy tiến thêm 10.000 đồng.

Hình thức thu theo block này chưa thấy được UBND TP cho phép tại bất cứ một văn bản pháp lý nào. Tất cả các bến xe trên địa bàn Hà Nội hiện cũng chỉ một mình Bến xe Nước Ngầm áp dụng. Áp dụng cách tính giá này, Bến xe Nước Ngầm đang tự thu theo “luật riêng” của mình, bất chấp gây thiệt hại, bức xúc cho hành khách, người dân.

Tài xế Nguyễn Hoàng Hiệp (Nam Từ Liêm) không giấu được bức xúc: “Tôi vào bến hơn 20 phút, quay ra bị thu 35.000 đồng. Không biết thu như vậy có đúng luật không nhưng tôi chưa từng bị thu giá “trên trời” như vậy ở đâu. Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, dựa vào đâu mà Bến xe Nước Ngầm được phép thu tiền của người dân theo kiểu đó”.

Liên quan đến phản ánh của người dân về hiện tượng lách luật, tự đặt ra các block để thu giá dịch vụ ô tô, xe máy ra vào hoặc gửi tại Bến xe Nước Ngầm, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT Hà Nội trao đổi thông tin.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Sở Tài chính Hà Nội đã có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội và một số cơ quan báo chí nêu rõ, trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với bến xe ô tô là của Sở GTVT. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, trong Biên bản cuộc họp ngày 4/5/2019, xác định việc thu tiền dịch vụ xe ra vào theo block 15 phút tại Bến xe Nước Ngầm cũng có cả đại diện Sở Tài chính Nguyễn Tiến Dũng ký tên. Biên bản chỉ ghi nhận chứ không giải thích việc thu giá như vậy có đúng quy định hay không. Vậy, với vai trò là cơ quan quản lý về giá, liệu Sở Tài chính đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa(?).

Đồng thời, trong văn bản số 3040/STC - QLG Sở Tài chính gửi Sở GTVT Hà Nội ngày 15/5/2019 cũng nêu rõ Khoản 3, Điều 1, Quyết định số 3270/QĐ - UBND của UBND TP Hà Nội quy định: “Trong quá trình thực hiện có vướng mắc về giá hoặc phát sinh các dịch vụ xe ra vào bến xe ô tô ngoài khung giá do UBND TP quyết định, các bến xe có trách nhiệm tổng hợp gửi Sở GTVT Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Tài chính Hà Nội xem xét trình UBND TP quyết định”.

Vậy đơn vị quản lý Bến xe Nước Ngầm có thực hiện đúng quy định, có được UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án thu giá theo block như nêu trên hay không(?). Đề nghị Sở GTVT, Sở Tài chính Hà Nội sớm có câu trả lời thẳng thắn cho dư luận Nhân dân được biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

20 Nov, 04:25 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2495/QĐ-TTg về việc điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách trung ương năm 2025 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022, 2023.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

20 Nov, 03:55 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, dư luận xôn xao về việc một số trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Đặng Thai Mai chỉ được nhận mức hỗ trợ gần 300.000 đồng/m2. Để làm rõ hơn thông tin này, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý Đầu tư Hạ tầng phường Tây Hồ.

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

19 Nov, 05:43 AM

Kinhtedothi - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng 3 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam và Ba Đình trở thành mô hình phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là bước đi nhằm chỉnh trang đô thị trung tâm, hướng đến mục tiêu xây dựng Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

18 Nov, 09:16 AM

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày mưa lớn, nhiều khu vực ở miền Trung như: Huế, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Lực lượng chức năng phải dùng phao và các thiết bị chuyên dụng để đưa người dân ra khỏi những điểm ngập nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ