Tiếp vụ xây trạm BTS tại phường Phương Liên: Tuyên truyền để tạo sự đồng thuận

Bài, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8/2016, báo Kinh tế & Đô thị có bài viết nêu phản ánh của người dân ở 2 tổ 30B và 31B phường Phương Liên (quận Đống Đa) về việc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tiến hành xây dựng cột thu phát sóng di động (trạm BTS) tại số nhà 34 ngách 6/15 phố Đặng Văn Ngữ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân bày tỏ bức xúc vì đến nay sự việc vẫn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm.
 

Trạm BTS của Viettel lắp đặt tại phường Phương Liên.

Theo phản ánh, sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết, Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã có chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đồng thời, người dân cũng nhiều lần nữa có ý kiến với tổ dân phố cũng như Chi bộ Đảng về việc trạm BTS có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho nhiều hộ dân sống trong khu vực. Tuy nhiên, sau rất nhiều kiến nghị, trạm BTS nêu trên vẫn tồn tại. Nghiêm trọng hơn, khi vụ việc còn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm thì phía đơn vị viễn thông vẫn lợi dụng giờ nghỉ trưa để lắp đặt trộm khiến người dân sống trong khu vực bức xúc.
Về vấn đề này, ông Trần Vũ Đại – Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên cho biết, trạm BTS mà Viettel lắp đặt tại số nhà 34 ngách 6/15 phố Đặng Văn Ngữ được xây dựng đúng theo Giấy phép xây dựng số 01/GPXD ngày 16/10/2015 do UBND quận Đống Đa cấp. Theo giấy phép này, trạm BTS sẽ được xây dựng tại nhà ông Trần Đức Thường (số 34, ngách 6/15 phố Đặng Văn Ngữ, phường Phương Liên) có diện tích lắp đặt 40m2 với tổng chiều cao công trình (kể cả nhà và cột anten) 35m, trong đó chiều cao cột anten là 18m.
Trước sự lo lắng, bất an về sức khỏe của người dân sống gần trạm, trước đó, UBND phường Phương Liên đã đứng ra tổ chức nhiều cuộc họp để giải thích những thắc mắc cho người dân. Bên cạnh đó, UBND phường yêu cầu và phía Viettel đã cung cấp hồ sơ về kiểm định, việc đáp ứng các quy định về an toàn cũng như đảm bảo tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật… Ngoài ra, ngày 21/6/2016, Viettel đã có Văn bản số 2740/HNI-XDHT gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường và các hộ dân về việc cam kết trạm BTS sau khi xây dựng, lắp đặt đi vào hoạt động không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như hoạt động kinh doanh, môi trường. Đồng thời, Viettel cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình xây dựng, lắp đặt và vận hành khai thác. Tuy nhiên, đến nay, người dân vẫn tiếp tục có nhiều ý kiến về việc cần tháo dỡ trạm BTS nêu trên.
Trao đổi với phóng viên xung quanh vấn đề này, ông Phan Hồng Việt - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, hiện nay, quận và phường đang tiếp tục đối thoại, tuyên truyền, thuyết phục người dân tạo sự đồng thuận. Ngoài ra, lãnh đạo quận đã giao cho các phòng, ban liên quan kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ của trạm BTS này để sớm trả lời phản ánh của người dân và có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần