Tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh: Người dân chưa hài lòng vì giải đáp chung chung

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 9) đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh sau kỳ họp thứ 8.

 Quang cảnh cuộc tiếp xúc chiều 28/11
Tại cuộc tiếp xúc, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV TP Hà Nội thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8. Theo đó, sau 28 ngày làm việc, kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp. 
Quốc hội đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật, giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 – 2018”. Cùng với đó là các nội dung chất vấn và trả lời chấn vấn, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.  
Trước kỳ họp thứ 8, cử tri huyện Đông Anh phản ánh: Tuyến đường từ Kim Nỗ đi Vân Nội đã hoàn thành và đủ tiêu chuẩn để xe buýt đi qua; đề nghị TP xem xét, điều chỉnh tuyến xe buýt đi qua tuyến đường này để phục nhu cầu đi lại của người dân. 
 Đại biểu Quốc hội khoá XIV TP Hà Nội phát biểu tại cuộc tiếp xúc 
Đối với nội dung trên, UBND TP Hà Nội đã có trả lời: Hiện tại đang có tuyến buýt số 96 (Công viên Nghĩa Đô – Đông Anh) có lộ trình đi qua Vân Nội, Vân Trì (huyện Đông Anh). Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở mới các tuyến xe buýt theo kế hoạch và xây dựng phương án hợp lý hoá mạng lưới vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân các địa phương.
Tuy nhiên, cử tri Tường Duy Thuận (xã Kim Nỗ) cho rằng, việc trả lời về đề xuất tuyến xe buýt như trên là còn rất chung chung, chưa cụ thể hoá được nhu cầu, đáp ứng được nguyện vọng của người dân, do đó, đề nghị TP tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội quan tâm.
Liên quan tới ý kiến trên, đại biểu Quốc hội khoá XIV TP Hà Nội Nguyễn Anh Trí (nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương) cho rằng, đây là ý kiến đúng, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục có ý kiến để TP Hà Nội có giải pháp cụ thể hơn đối với việc bố trí hệ thống giao thông công cộng tại huyện Đông Anh. 
Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri không có ý kiến đề xuất mới. Nhưng cũng có phát biểu bày tỏ sự phấn khởi vì kết quả kỳ họp đạt được sau gần 1 tháng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nguyện vọng cử tri, nhiều ý kiến cho rằng, cần có kênh tiếp nhận ý kiến của người dân đến Chính phủ, các bộ ngành. Đồng thời, tăng cường giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần