Tiết kiệm hơn 353.000 kWh điện sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả nước đã tiết kiệm được 353.000 kWh (tương đương 658,1 triệu đồng) sau một giờ tắt điện hưởng ứng phong trào thiết thực.

Đó là thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 ngày 27/3).
Quảng Ngãi hưởng ứng chiến dịch. Ảnh: Nghiêm Hà
Những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân; trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 có chủ đề “Speak up for Nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”.
Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái Đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội. Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, với mục tiêu đổi mới tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip... trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.
Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố còn đồng thời triển khai thực hiện tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3 năm 2021.
Gia đình chị Cẩm (Nhân Chính, Thanh Xuân) sẵn sàng tắt điện dùng đồ tiết kiệm điện để hưởng ứng. Ảnh: Hoáng Anh
Đặc biệt, các đơn vị điện lực của EVN đã vận động nhiều tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 27/3. Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng, mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Với chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất 2021 “Lên tiếng vì thiên nhiên”, Bộ Công Thương cũng đồng hành cùng Bộ TN&MT, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổ chức xã hội khác tham gia chương trình này để huy động toàn dân tăng cường ý thức bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa, qua các năm thực hiện, chương trình ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp, lực lượng các bạn trẻ trong xã hội tham gia. Đây thực sự là một tín hiệu tốt để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong ý thức bảo vệ môi trường, đóng góp cho việc chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.