Tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền”

Nha Trang - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mức lãi suất khá cao so với lạm phát, người gửi tiết kiệm không sợ lỗ mà giá trị đồng tiền vẫn được gia tăng. Trong khi đó, bất động sản hay chứng khoán đều là những kênh đầu tư có tiềm năng tạo ra siêu lợi nhuận nhưng rất rủi ro và không phải là nơi giúp quản lý tài chính dễ dàng, miễn phí như ngân hàng.

Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời lớn? Trên thực tế, mỗi kênh đầu tư đều có những lợi thế và rủi ro riêng cũng như thích hợp với một số đối tượng nhà đầu tư nhất định.
Khép lại năm 2017, thị trường chứng khoán đã mang lại nhiều cảm xúc cho các nhà đầu tư khi lần đầu tiên đạt mốc 1000 điểm sau hơn 10 năm. Trong khi đó, thị trường bất động sản tiếp tục ổn định, sức thanh khoản tốt, các doanh nghiệp bên cạnh việc chú trọng đầu tư thêm nhiều tiện ích, phong cách mới mẻ để thu hút người mua nhà.
 
Các kênh đầu tư khác như vàng và ngoại tệ vốn được ưa thích trước đây nhưng ít sinh lời trong năm qua và tiếp tục được giới chuyên gia đánh giá là kém hấp dẫn trong năm 2018 này. Nguyên nhân bởi giá vàng trong nước thường cao và chênh so với thế giới và mức biến động của giá vàng trên thế giới là rất phức tạp, khó đoán định.
Tuy nhiên, theo giới đầu tư, dù bất động sản hay chứng khoán đều là những kênh đầu tư có tiềm năng tạo ra siêu lợi nhuận nhưng rất rủi ro và không phải là nơi giúp quản lý tài chính dễ dàng, miễn phí như ngân hàng. Do vậy, gửi tiết kiệm lấy lãi vẫn được đánh giá là một kênh an toàn nhất là đối với những người ít có điều kiện cập nhật thông tin thị trường và không thích mạo hiểm.
“Gửi tiết kiệm ngân hàng luôn là giải pháp tốt nhất với những người yêu thích sự an toàn. Đây vẫn là kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền” nhất, giúp giữ tiền an toàn và phù hợp với phần đông người dân”, một chuyên gia nhìn nhận.
Ngoài những ưu điểm nhắc tới ở trên, tại thời điểm này, kênh gửi tiết kiệm đang rất hấp dẫn người gửi tiền bởi hàng loạt những chính sách ưu đãi, khuyến mại lớn được ngân hàng triển khai. Trong số đó, Ngân hàng TMCP Quốc dân Việt Nam (NCB) đang được đánh giá là một trong những ngân hàng có chính sách hấp dẫn với người gửi tiền. Hơn nữa, khi tham gia gửi tiền tại NCB, người gửi tiền còn có thể nhân đôi may mắn với cơ hội trúng các phần thưởng giá trị.
 
Gần đây nhất, NCB triển khai chương trình khuyến mại “Năm mới an khang – Xe sang chờ đón” như một lời tri ân tới quý khách hàng dịp cuối năm. Đối với khách hàng gửi tiết kiệm tại NCB sẽ nhận liền tay hơn 53 ngàn phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 01 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.
Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi và tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỷ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.
Đặc biệt hơn, tất cả các seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội tham dự nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 06 khách hàng may mắn nhất là 01 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 05 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.
Theo các chuyên gia kinh tế - tài chính, trong bối cảnh các kênh đầu tư đang bão hoà, kênh gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tiện ích nên việc gia tăng chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng là một trong những phương thức gia tăng trải nghiệm của người dùng.