Tiêu chuẩn nhà công vụ bố trí theo đối tượng, chức danh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn diện tích sử dụng và trang bị nội thất nhà ở công vụ của Bộ Xây dựng, nhà ở công vụ có các loại: Biệt thự 250 - 350m2, nhà chung cư tại khu vực đô thị 30 - 160m2, căn hộ ở khu vực nông thôn 30 - 90m2.

Nhà ở công vụ được thiết kế theo tiêu chuẩn, diện tích sử dụng phù hợp với từng nhóm đối tượng, chức danh. Kinh phí trang bị nội thất cơ bản cho biệt thự, căn hộ chung cư tại khu vực đô thị 120 - 200 triệu đồng, với căn hộ ở khu vực nông thôn 75 - 120 triệu đồng.

Đối với khu vực đô thị, người được thuê nhà ở công vụ là người được điều động, luân chuyển từ huyện, TP, thị xã này đến huyện, TP, thị xã khác công tác cách xa nhà mình đang ở từ 30km trở lên. Đối với khu vực nông thôn như xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo, người được thuê nhà ở công vụ là người được điều động, luân chuyển đến công tác ở nơi cách xa nhà mình đang ở từ 10km trở lên hoặc được điều động từ đất liền ra hải đảo và ngược lại...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần