Tiêu điểm tuần: Ban Bí thư họp về kết quả 5 đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết T.Ư4

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Bí thư họp về kết quả 5 đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết T.Ư4; Bộ Chính trị cảnh cáo ông Trần Quốc Cường; Cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga bị đề nghị y án chung thân; Bắt thêm nhiều đối tượng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ... là những nội dung chú ý tuần qua.

Ban Bí thư họp về kết quả 5 đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết T.Ư4

Ngày 10/4, Ban Bí thư Trung ương Đảng họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghe báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra của 5 đoàn kiểm tra của Ban Bí thư, kiểm tra 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Báo cáo cho biết, qua kiểm tra tại 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương gồm Sơn La; Hưng Yên, Ninh Thuận; Tây Ninh, Trà Vinh, Kiên Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Thông Tấn xã Việt Nam và Ban cán sự đảng Chính phủ cho thấy: các cấp ủy, tổ chức Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; kịp thời chỉ đạo các cấp ủy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

 Tổng Bí thư chủ trì họp Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ảnh VOV

Các tỉnh và cơ quan Trung ương thực hiện đồng bộ việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 với việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện 4 nhóm giải pháp cơ bản của Nghị quyết.

Nhất là việc thực hiện Kế hoạch của Bộ Chính trị đối với 14 nhiệm vụ thực hiện ngay và thường xuyên phù hợp và cụ thể với từng tổ chức đảng; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn những vấn đề đột phá, khó, bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân và lộ trình thực hiện.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, gợi ý kiểm điểm; các tổ chức đảng kiểm điểm đảm bảo dân chủ, phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình kết hợp với kiểm tra, giám sát của Đảng đã nghiêm khắc xử lý kỷ luật đối với những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước, có tác dụng cảnh báo, phòng ngừa sai phạm; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc thành lập các đoàn kiểm tra, cho rằng đây là việc làm rất cần thiết. Qua kiểm tra cho thấy công tác xây dựng Đảng trên thực tế đã được coi trọng hơn, việc triển khai Nghị quyết 04 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc, bài bản và theo đúng kế hoạch.

Nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo như tại tỉnh Trà Vinh, từ 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống đã được cụ thể hóa thành hơn 80 biểu hiện và phổ biến để đảng viên thực hiện. Nhiều nơi in công khai, làm sổ nhỏ bỏ túi 27 biểu hiện và đặt ở những nơi thường xuyên có người qua lại để ai cũng cảm thấy cần thiết, để tự soi tự sửa mình.

“Tính công khai cũng được chú ý đầy đủ, nhiều hơn. Sự lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt sự quan tâm của người đứng đầu cũng được quan tâm hơn. Ý thức Đảng, tính Đảng ở các cơ quan, đặc biệt cơ quan chính quyền đoàn thể được chú ý hơn.

Chúng ta tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, sửa chữa những khuyết điểm và tập trung xử lý những sai phạm vi phạm pháp luật Nhà nước, cùng với việc giáo dục, xây dựng tư tưởng phòng ngừa giữa xây và chống. Không chỉ nặng xây mà không chống, cũng không phải đi chống mà không xây. Đây là điểm nổi bật của năm 2017”-Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng chỉ rõ, qua kiểm tra, các sai phạm đã được thẳng thắn chỉ ra, được khắc phục, sửa chữa nhiều hơn và tác động vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội.

Thực tế cho thấy, không phải như một số dư luận lo ngại, chỉ có lo xây dựng Đảng, lo chống tham nhũng sẽ làm nhụt chí, mà ngược lại, chính làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy ưu điểm, chống thoái hóa biến chất đã thúc đẩy các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại.

"Kết quả năm 2017 chứng tỏ điều đó, không làm cho phong trào đi xuống mà còn đi lên. Kinh tế-xã hội quý 1 lần đầu sau 10 năm đạt 7,38%. Có ý kiến cho rằng “phải làm cẩn thận không nhụt chí không ai muốn làm”, rõ ràng tư tưởng đó sai.

Tôi đã nói, nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm. Đây là kinh nghiệm lớn, thực tế vừa qua như vậy, mặt được là như vậy, bây giờ tạo phong trào toàn dân tham gia xây dựng Đảng, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực”-Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Thời gian qua cho thấy, công tác xây dựng Đảng được coi trọng hơn, ý thức toàn Đảng, toàn dân chăm lo xây dựng Đảng nhiều hơn, đặc biệt vai trò của người đứng đầu thấy được trách nhiệm của mình, trách nhiệm của cấp ủy Đảng.

Tất cả điều này đã làm cho vai trò, vị trí, uy tín của Đảng được nâng lên rõ rệt, được thể hiện ở cả trong nước và trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, Đảng cũng có thêm kinh nghiệm để làm tốt hơn, đó là việc kết hợp giữa xây và chống, xây phải cơ bản, chống cũng phải quyết liệt.

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường
Ông Trần Quốc Cường - Ảnh: TTO
Trong 2 ngày 11 và ngày 12/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị đã họp để cho ý kiến về các đề án chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII: "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ"; "Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội" và "Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp".

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các cơ quan chủ trì Đề án và các cơ quan liên quan.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoan nghênh các ban chỉ đạo đề án và các cơ quan liên quan đã chuẩn bị các đề án nghiêm túc, khoa học, công phu, trách nhiệm và đề nghị các Ban Chỉ đạo đề án tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, khẩn trương hoàn thiện các đề án bảo đảm chất lượng và tiến độ để trình Hội nghị Trung ương sắp tới.

Cũng tại cuộc họp này, Bộ Chính trị đã nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu Cần (B41), Tổng Cục tình báo, Bộ Công an (giai đoạn 2009 - 2012).

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (Tờ trình số 101-TTr/UBKTTW, ngày 17/3) và ý kiến của các cơ quan có liên quan, Bộ Chính trị nhận thấy:

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án Đại Kim, Bộ Công an, đồng chí Trần Quốc Cường có những vi phạm, khuyết điểm:

- Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án Đại Kim; vi phạm Quy chế làm việc của Tổng cục và Quy chế của Đảng ủy Cục B41 trong việc lựa chọn, ủy quyền, cam kết cho Công ty Việt Thái tham gia thực hiện dự án.

- Đồng chí Trần Quốc Cường đã ký Giấy ủy quyền, Bản cam kết cho Công ty Việt Thái được huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân cho dự án nhà ở Đại Kim là không đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục B41, vi phạm các quy định của Luật Nhà ở và Nghị định số 71/NĐ-CP, ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện Luật Nhà ở. Việc ủy quyền không đúng pháp luật đã tạo sơ hở để Nguyễn Vũ Hùng là cán bộ cấp dưới trực tiếp phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

- Ký duyệt chi không đúng mục đích số tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân đồng chí.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Quốc Cường bằng hình thức cảnh cáo.
Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị đề nghị y án chung thân

Theo nhận định của đại diện VKS, trong nội dung kháng cáo, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng hình phạt quá nặng và không đúng tội danh. Các bị cáo đồng phạm đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Các bị hại có đơn kháng cáo có cùng nội dung mong đảm bảo quyền mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn và mong dự án sớm được triển khai…

Tiêu điểm tuần: Ban Bí thư họp về kết quả 5 đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết T.Ư4 - Ảnh 3
 Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xử phúc thẩm. 

Tuy nhiên, nhận thấy, qua lời khai của các bị cáo trong hồ sơ và tại phiên tòa đã làm rõ: Dự án B5 Cầu Diễn chưa được giao cho Liên doanh Công ty Housing Group và Công ty HAIC làm chủ đầu tư.

Từ năm 2011, dự án cũng chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng bị cáo Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý lên trang điện tử của công ty là Liên doanh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư Dự án B5 Cầu Diễn.

Ngoài ra, bị cáo Nga còn thuê lập mô hình dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt để tại sảnh trụ sở Công ty Housing Group, chỉ đạo thi công cọc khoan nhồi tại khu đất Dự án B5 Cầu Diễn, để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Với thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ ngày tháng 1/2009 - 7/2013, Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng. Số tiền hơn 377 tỷ đồng thu của khách hàng, bị cáo Nga mới trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng; còn lại hơn 348 tỷ đồng, Châu Thị Thu Nga đã chiếm đoạt và sử dụng.

Theo đại diện VKS, bị cáo Nga đã có hành vi gian dối, đến nay không có căn hộ giao cho khách hành, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo. Tòa sơ thẩm đã xem xét hết các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; tại phiên phúc thẩm cũng không có tình tiết mới nên hình phạt tù chung thân là đúng căn cứ pháp luật.

Đối với các bị cáo đồng phạm, VKS cho rằng, việc truy tố các bị cáo với vai trò đồng phạm giúp sức là đúng căn cứ pháp luật, đúng với vai trò, tính chất mức độ của từng bị cáo trong vụ án này.

Tuy nhiên, trong phiên phúc thẩm, một số bị cáo đồng phạm đã đưa ra được những tình tiết mới, giúp sức với vai trò thứ yếu. Các bị cáo ăn năn hối cải, có bị hại yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo nên VKS cũng đề nghị xem xét các tình tiết mới này để làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo.

Ngoài bị cáo Nga là chủ mưu, các bị cáo khác chỉ là người làm công ăn lương, không hưởng lợi, mỗi bị cáo chỉ làm ở từng thời kỳ nhất định. Sau phiên sơ thẩm, các bị cáo chuyển từ kháng cáo kêu oan sang giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo.

Vì vậy, VKS quyết định giữ nguyên tội danh đối với các bị cáo. Về hình phạt, VKS đề nghị giữ nguyên mức hình phạt đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga, Nguyễn Trường Sơn, Lưu Thị Thúy, Phạm Thị Thu Hạnh.

Giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thị Tình, Lê Hồng Cương. VKS cũng đề nghị giữ nguyên hình phạt đối với các bị cáo Nguyễn Vũ Hùng, Phan Thanh Tuyên và Đoàn Thanh Thủy nhưng cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách cho các bị cáo.

Ngày 16/10/2017, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Châu Thị Thu Nga mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cùng tội danh này, 4 bị cáo nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Housing Group gồm: Nguyễn Trường Sơn bị tuyên phạt 6 năm tù, Lê Hồng Cương 4 năm tù, Nguyễn Vũ Hùng 30 tháng tù và Phan Thanh Tuyên 24 tháng tù.

Là cựu Giám đốc sàn giao dịch bất động sản của Công ty Housing Group, bị cáo Nguyễn Thị Tình bị tuyên phạt 7 năm tù, Lưu Thị Thúy 36 tháng tù. Hai bị cáo gồm: Phạm Thị Thu Hạnh bị tuyên phạt 36 tháng tù và Đoàn Thanh Thuỷ - nguyên quyền kế toán trưởng 24 tháng tù. Riêng bị cáo Đinh Phúc Tiếu - nguyên kế toán trưởng bị tuyên phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bắt thêm các đối tượng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ

 Bị can Lê Anh Tuấn (trái) và bị can Nguyễn Đình Chiến (phải).

Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ngày 9/4 quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển HQ Việt Nam cùng các đồng phạm liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉ.
Theo thông tin từ cơ quan An ninh điều tra, Nguyễn Đình Chiến (SN 1976, thường trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển HQ Việt Nam, sau đổi tên thành Công ty CP Công nghệ TNC Việt Nam; đồng thời là Phó Giám đốc Công ty cổ phần CT và T; Phó Giám đốc Công ty Phân phối thẻ Việt Nam.
Chiến bị khởi tố bắt tạm giam về tội danh “Mua bán trái phép hóa đơn” theo Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Cùng bị khởi tố với Chiến còn có Châu Nguyên Anh (SN 1979, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY) và Phạm Quang Minh (SN 1984, thường trú tại Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội), Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY).
Hai bị can này bị khởi tố bắt tạm giam về các tội “Tổ chức đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”.
Các bị can bị khởi tố về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”, cấm đi khỏi nơi cư trú gồm: Lê Anh Tuấn (SN 1983, thường trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội), Giám đốc Công ty CP Công nghệ TNC.
Châu Nguyên Anh, Phạm Quang Minh, Nguyễn Đình Chiến và Lê Anh Tuấn bị khởi tố điều tra do có liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ nạp tiền đánh bạc bằng thẻ cào cho đường dây tổ chức đánh bạc Rikvip/Tip.club và mua bán trái phép hóa đơn nhằm hợp thức hóa số tiền do phạm tội mà có.
Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện các lệnh khám xét nơi làm việc của những bị can trên để thu giữ tài liệu, đồ vật, phương tiện điện tử và dữ liệu điện tử có liên quan đến vụ án.
Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉ do Phan Sào Nam và Nguyễn văn Dương cầm đầu, trước đó cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát và nguyên Thiếu Tướng Nguyễn Thanh Hoá - Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an).
Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Kỷ luật tập thể cán bộ hải quan vụ phí "bôi trơn" ở Hải quan Hải Phòng

Kỷ luật tập thể cán bộ hải quan vụ phí "bôi trơn" ở Hải quan Hải Phòng. Ảnh báo Lao động.

Tổng cục Hải quan ngày đã có báo cáo khẩn về vụ việc được một số cơ quan báo chí khác phản ánh cán bộ hải quan của Hải quan Hải phòng nhận tiền "lót tay, bôi trơn" khi làm thủ tục thông quan hàng hoá cho doanh nghiệp tại cảng Đình Vũ.
Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm các bộ có sai phạm, ngay khi có thông tin, Tổng cục đã chủ động yêu cầu Cục Hải quan TP Hải Phòng và các đơn vị liên quan xác minh vụ việc.
Trong ngày 9/4, Tổng cục Hải quan có Công văn số 1869/TCHQ và Fax số 21 đề nghị Cục Hải quan Hải phòng xử lý vụ việc báo chí phản ánh tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.
Tổng cục Hải quan cho rằng họ đã yêu cầu Hải quan Hải Phòng tiến hành ngay thủ tục tạm đình chỉ công tác đối với các công chức hải quan liên quan. Ngay sau đó sáng ngày 9/4, 3 công chức có mặt trong hình ảnh đã bị tạm đình chỉ công tác là ông Vũ Đức Tuấn, ông Bùi Tiến Cường và ông Đào Đức Anh.
Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Hải quan Hải phòng tiến hành kiểm tra, xác minh, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm.
Theo thông tin được hải quan phát đi họ đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức.
Kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hoá, biến chất, vi phạm kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Tổng cục Hải quan khẳng định: Thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục làm việc với Cục Hải quan TP. Hải Phòng xác minh thông tin, cam kết phát hiện tập thể, cá nhân vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định, đồng thời chủ động gửi thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí.
Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia có ý kiến chỉ đạo như sau: Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung báo Lao động phản ánh về vụ việc tiêu cực nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần