TikTok đang thử nghiệm công cụ tuyển dụng việc làm

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Công cụ tuyển dụng việc làm này sẽ giúp cho mọi người có thể tìm việc trên TikTok và kết nối với các công ty đang tìm kiếm các ứng viên.

Lo
 TikTok đang thử nghiệm công cụ tuyển dụng việc làm

Tiktok đang thay đổi để đưa nền tảng của mình có thể ứng dụng được trong một số lĩnh vực khác nhau. Theo Axios, một thử nghiệm được đưa ra trong mảng tuyển dụng trên Tiktok sẽ giúp cho nhiều người đang muốn tìm kiếm việc làm hay các công ty sẽ sử dụng Tiktok như một kênh tuyển dụng để tìm kiếm được những nhân sự chất lượng.

Sản phẩm này không phải là ứng dụng TikTok cốt lõi, nó là một trang web riêng biệt có thể truy cập thông qua ứng dụng TikTok. Người dùng có thể đăng một bản sơ yếu lý lịch bằng video thay vì một bản sơ yếu lý lịch truyền thống. Ý tưởng ở đây là để người dùng đưa ra một bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc hoặc quảng cáo thông qua video theo một cách độc đáo.

Người dùng cũng có thể thêm video sơ yếu lý lịch vào hồ sơ của mình nếu họ muốn để giúp công khai dịch vụ mới. Các thương hiệu có thể đăng việc làm, chủ yếu là danh sách cấp đầu vào.

Ngày nay nhiều người trẻ tuổi đã dành nhiều thời gian trên Tiktok, công cụ này có thể là một cách tuyệt vời để các thương hiệu có thể tiếp cận được những người mà họ muốn tuyển dụng. Các công cụ tuyển dụng truyền thống nhiều khi chưa giúp cho các ứng viên có thể truyền tải hết được năng lực bản thân dẫn đến chưa tìm kiếm được công việc ưng ý.

Ý tưởng này bắt nguồn từ một bài báo trên Washington Post về Cơn sốt Tiktok: Lời khuyên nghề nghiệp, đánh giá sơ yếu lý lịch và mẹo phỏng vấn đã truyền cảm hứng cho các giám đốc điều hành TikTok cố gắng củng cố nền tảng của mình cho những người tìm việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần