Tin tức công nghệ mới nhất ngày 22/9: Tiktok sẽ thoái vốn khỏi ByteDance trong thương vụ với Orcale

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiktok sẽ thoái vốn khỏi ByteDance trong thương vụ với Orcale; Gmail sẽ được đặt làm ứng dụng email mặc định trong iOS 14… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Tiktok sẽ thoái vốn khỏi ByteDance
Trong thông báo mới nhất của Oracle, ByteDance sẽ không nắm giữ cổ phần sở hữu Tiktok Global khi thương vụ mua bán thành công.
 Tiktok sẽ thoái vốn khỏi ByteDance trong thương vụ với Orcale
Một báo cáo trước đó thể hiện Oracle và Walmart chỉ chiếm 20% cổ phần liên doanh, trong đó Oracle giữ 12,5% và Walmart giữ 7,5%, ByteDance chiếm đến 80% phần còn lại.
Tuy nhiên trong một diễn biến mới, Tổng thống Trump cho biết sẽ yêu cầu Trung Quốc nhường quyền kiểm soát ứng dụng để thỏa thuận được thông qua. Như vậy Oracle và Walmart sẽ đầu tư, và cổ phiếu TikTok Global sẽ được phân phối cho chủ sở hữu. Người Mỹ sẽ chiếm đa số, ByteDance sẽ không có quyền sở hữu trong TikTok Global.
Vào thứ Bảy, Bộ Thương mại Mỹ đã trì hoãn một tuần kế hoạch cấm TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ trong khi chính phủ đang xem xét giao dịch. Nếu không đạt được các thỏa thuận thì việc tải xuống TikTok mới về cơ bản có thể bị cấm ở hoàn toàn ở Mỹ.
Gmail được đặt làm ứng dụng email mặc định trong iOS 14
Google vừa phát hành bản cập nhật chính thức cho Gmail, cho phép đặt nó làm ứng dụng email mặc định cho các thiết bị iOS 14.
 Gmail hiện sẽ được đặt làm ứng dụng email mặc định trong iOS 14
iOS 14 được Apple phát hành vào tuần trước với tùy chỉnh có thể cho người dùng đặt các ứng dụng của bên thứ ba làm ứng dụng mặc định. Giờ đây người dùng có thể đặt ứng dụng Gmail của Goolge làm Gmail mặc định cho các thiết bị iPhone và iPad chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. Nhưng các nhà phát triển vẫn phải thực sự bổ sung hỗ trợ cho tính năng này.
Sau khi bạn đã cài đặt bản cập nhật mới nhất, chỉ cần đi đến ứng dụng Cài đặt trên iOS, chọn menu “Gmail” và tìm Menu “Ứng dụng thư mặc định” mới được để thêm vào. Google cũng nói rằng ứng dụng Gmail sẽ nhắc người dùng bằng các hướng dẫn sau khi họ cập nhật.
Amazon sẽ ra mắt Amazon Sidewalk
Amazon sẽ tung Sidewalk vào cuối năm nay, Sidewalk sẽ liên kết các thiết bị nhà thông minh và các sản phẩm khác của Amazon bằng Bluetooth Low Energy (BLE), kết nối ngoài phạm vi của mạng Wifi tiêu chuẩn.
 Amazon sẽ ra mắt Amazon Sidewalk, hệ thống mạng theo dõi vị trí mới vào cuối năm
Amazon Sidewalk sẽ biến các thiết bị như đèn pha thông minh hay trợ lý nhà thành cầu nối mạng, truyền các bản cập nhật bảo mật và lệnh từ một trung tâm Wifi trung tâm để xác định vị trí gần đúng của một thiết bị dựa trên các điểm tiếp xúc của nó với các thiết bị hỗ trợ Sidewalk khác.
Sidewalk sẽ được tích hợp vào Echo, Amazon cũng cho nền tảng của bên thứ ba tham gia vào dự án là Tile. Amazon có kế hoạch thêm camera Ring vào mạng và sẽ thông báo trực tiếp cho chủ sở hữu thiết bị khi Sidewalk có sẵn để sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần