Tin tức công nghệ mới nhất ngày 3/12: Tiktok thử nghiệm phiên bản video dài hơn 3 phút

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiktok thử nghiệm phiên bản video dài hơn 3 phút; Áo len hình MS Paint được bán trực tuyến trong cửa hàng Microsoft Store… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Tiktok thử nghiệm phiên bản video dài hơn 3 phút
TikTok hiện cho phép tất cả người sáng tạo nội dung tải lên video trên nền tảng của mình có độ dài tối đa 1 phút. Tuy nhiên, một bản cập nhật được cho là đang thử nghiệm giúp người dùng có thể sản xuất nội dung dài trên 3 phút.
 Tiktok thử nghiệm phiên bản video dài hơn 3 phút
Những video dạng ngắn dưới 60 giây đã mang lại thành công cho Tiktok. Tiktok muốn cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mới với những video dài, để đánh giá xem người dùng có muốn khám phá hay mang lại hiệu quả hay không. Tính đến nay Tiktok đã có hơn 2 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới.
Tăng độ dài của nội dung đối với các nền tảng mạng xã hội đã được các công ty công nghệ triển khai trong những năm gần đây. Đối với Youtube đã tăng thời lượng video để cho phép người sáng tạo nội dung có thể tăng doanh thu bằng cách chèn các quảng cáo. Hay Twitter tăng gấp đôi độ dài của một tweet từ 140 lên 280 ký tự và nó vẫn đảm bảo và đón nhận của người dùng.
Áo len hình MS Paint được bán trực tuyến trong cửa hàng Microsoft Store
Microsoft thường có chương trình khuyến mại là sản xuất áo len theo chủ đề như MS Paint, Windows XP và 95 để tặng cho những người có ảnh hưởng hay người hâm mộ cuồng nhiệt.
 Áo len hình MS Paint được bán trực tuyến trong cửa hàng Microsoft Store
Giờ đây, Microsoft đã bắt đầu chương trình này sớm hơn mọi năm, và thay đổi chính sách. Thay vì tặng áo len với chủ đề MS Paint sẽ được bán trực tiếp cho khách hàng, trên cửa hàng trực tuyến Microsoft Store.
Những sản phẩm như thế này luôn được đóng gói một cách đặc biệt theo kiểu Microsoft. Microsoft đã từng đóng gói chiếc áo len Windows XP trong một chiếc hộp giống như vỏ hộp đựng đĩa CD cài đặt Windows XP.
MS Paint là ứng dụng quen thuộc với các thế hệ sử dụng Windows cũ như 95, 98 hay cả Windows XP. MS Paint được cài đặt trên Windows thay vì được bán riêng, nên khó có thể biết được năm nay Microsoft sẽ được đóng gói như thế nào.
MS Paint sẽ được bán từ ngày 1/12 đến hết 23/12 với giá 69, 99 USD, mỗi chiếc áo được bán ra sẽ trích 20 USD cho Girls Who Code, một tổ chức phi lợi nhuận để thu hút phụ nữ vào lĩnh vực khoa học máy tính, tổ chức này sẽ cung cấp các lớp học và tài nguyên giáo dục.