Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I năm 2018 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Ban Tổ chức (BTC) cho biết, với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018 lần đầu tiên được T.Ư Đoàn tổ chức.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi họp báo.
Theo đó, diễn đàn diễn ra từ ngày 27 - 29/11 tại TP Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành. Các đại biểu tham gia đều có ý kiến đóng góp nhằm thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước. Đồng thời, đề xuất các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.
Theo BTC, dự kiến, sau phiên khai mạc, các đại biểu sẽ thảo luận 3 nội dung: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng 4.0; Ứng dụng Công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Sau phần thảo luận, các đại biểu sẽ xây dựng báo cáo kiến nghị và đề xuất chính sách. Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ thống nhất cơ chế vận hành Diễn đàn và ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; đồng thời công bố Bản đề xuất khuyến nghị và Chủ đề Diễn đàn năm 2019.
Cùng với đó, chiều 29/11, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Diễn đàn nhằm thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam trong những năm qua, đánh giá từ cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn; so sánh với hướng đi, cách làm của những quốc gia được coi là khởi nghiệp thành công để tìm những giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.
Trên cơ sở đó, diễn đàn sẽ thảo luận về vai trò từng chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những cơ chế, chính sách cần thiết để tạo sự đột phá. Đây còn là cơ hội cho các thanh niên, doanh nhân trẻ có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đưa ra đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ hiệu quả cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Trong khuôn khổ chương trình, ngày 27/11 tại TP Đà Nẵng, T.Ư Hội LHTN Việt Nam còn tổ chức tổng kết Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và Chung kết Cuộc thi Startup Founding Camp với chủ đề Jumping to 4.0 tạo cầu nối giữa các nhà đầu tư, tư vấn với các bạn trẻ có dự án khởi nghiệp có nhu cầu gọi vốn và kỹ năng. Kết thúc, Công ty ALMA sẽ tài trợ giải thưởng cho các đội đạt giải đi Israel cho cuộc thi Start up Founding Camp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần