Tìm kiếm ý tưởng giải cứu nông sản Việt

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh viên có cơ hội được thể hiện những ý tưởng của mình nhằm tìm ra giải pháp để bảo quản, tiêu thụ nông sản thông qua cuộc thi “Sáng tạo cho nông sản Việt.”

Sáng 28/2, trường đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng doanh nghiệp trên địa bàn phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và ươm mầm khởi nghiệp với chủ đề “Sáng tạo cho nông sản Việt”. Đây là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng hay, đột phá, tìm ra giải pháp thiết thực để bảo quản, chế biến, tạo giống mới, nguồn tiêu thụ đầu ra cho nông sản.
 Phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và ươm mầm khởi nghiệp với chủ đề “Sáng tạo cho nông sản Việt”
Cuộc thi được phát động ngay sau khi chiến dịch “giải cứu chuối” cho bà con nông dân tỉnh Đồng Nai do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường tổ chức.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm đào tạo, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là chương trình tiếp nối để giải quyết một phần những vấn đề của nông sản, ngoài khâu chế biến và bảo quản thì nông sản còn đối mặt các vấn đề khác như phương án về tài chính, logistic, tiếp thị … Chính những ý tưởng, giải pháp của sinh viên sẽ giúp tìm ra hướng mới trong để nâng cao giá trị cho nông sản Việt.

Ngay trong sáng 28/2, đã có 4 đến 5 ý tưởng được các bạn sinh viên đăng ý tham gia. Vừa hoàn thành xong phần đăng ký, Nguyễn Kim Hoài (sinh viên năm 4, ĐH công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, ý tưởng khởi nghiệp của nhóm hướng đến gia tăng giá trị cho cây thốt nốt. Dự án này đã được các bạn triển khai bốn tháng nay. Kim Hoài cho biết, hiện nay trên thị trường chỉ sử dụng nước và đường thốt nốt. Trong khi đó phần vỏ của trái thốt nốt có một lượng tinh bột rất lớn lại bị bỏ đi. Vì thế nhóm của Hoài sẽ nghiên cứu tìm cách tận dụng nguồn tinh bột này. Theo nghiên cứu của nhóm, phần vỏ của quả thốt nốt có chứa rất nhiều tinh bột, có thể được trích ly để làm tinh bột, trà,…

“Cuộc thi là cơ hội để chúng em có thể tích lũy kiến thức và học hỏi nhiều thứ. Đây cũng là cơ sở để chúng em theo đuổi ước mơ khởi nghiệp với cây thốt nốt nhằm làm gia tăng giá trị cho nông sản Việt”, Kim Hoài nói.

Thời gian đăng ký cuộc thi sẽdiễn ra từ ngày 28/2 đến 31/3/2017. Sau khi trình bày các ý tưởng, chủ nhân sẽ được tham gia các hoạt động đào tạo khoảng 1 tháng bởi chuyên gia đến từ trường đại học, doanh nghiệp. Những ý tưởng được cụ thể hóa bằng những sản phẩm sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp. Các ý tưởng có tính khả thi chưa cao sẽ được tiếp tục huấn luyện và ươm mầm ý tưởng để tăng tính khả thi, qua đó có thể ươm mầm cho các chương trình tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần