Tìm người đến quán Cafe Đồng Tâm, TP Yên Bái liên quan đến ca Covid-19

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi Sở Y tế tỉnh Yên Bái thông báo khẩn tìm người có mặt tại quán Cafr Đồng Tâm, TP Yên Bái liên quan ca dương tính Covid-19.

 Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có thông báo khẩn tìm người có mặt tại quán Cafe Đồng Tâm, TP Yên Bái liên quan ca dương tính Covid-19.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ra Thông báo số 65 tìm người có mặt tại quán Cafe Đồng Tâm, TP Yên Bái có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19. Cụ thể, những người có mặt tại Quán Cafe Đồng Tâm, đường Yên Ninh, Phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, từ khoảng 17 giờ đến 18 giờ ngày 1/5.
Trước đó, ngày 3/5 toàn tỉnh đã truy vết, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với 10 trường hợp F1, 194 F2, 63 F3 liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh. Kết quả xét nghiệm lần một của toàn bộ F1, F2 đều cho kết quả âm tính. Hiện đã đưa 95 trường hợp đi cách ly tập trung. Trong khi đó, đối với những trường hợp đến dự đám cưới ngày 1/5 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, sau khi nhận được thông tin có công dân người Vĩnh Phúc nghi ngờ mắc Covid-19, tỉnh Yên Bái đã khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định. Tính đến thời điểm này đã xác định được 199 F1, 459 F2, lấy 159 mẫu xét nghiệm của F1 và hiện đang chờ kết quả; toàn bộ các F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời tiến hành phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn khu vực liên quan đến gia đình tổ chức đám cưới.
Vì thế, Sở Y tế Yên Bái yêu cầu những người có mặt tại địa điểm trên liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Hoặc gọi điện đến đường dây nóng: 19009095 – Bộ Y tế; 0964671010 – Sở Y tế Yên Bái hoặc 0853459000 - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái. Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình và thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần