Tìm phương án giải quyết “điểm nóng” ùn tắc giao thông QL1

Theo Atgt.vn
Chia sẻ Zalo

Trong 3 tháng (bắt đầu từ tháng 4/2017), phải có phương án giải quyết “điểm nóng” ùn tắc giao thông chợ gạo Bà Đắc.

Trưa nay (9/4), ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, khu vực chợ gạo Bà Đắc, huyện Cái Bè được xác định “điểm nóng” thường xuyên ùn ứ giao thông trên QL1.
Hàng trăm xe mỗi ngày ra vào các kho chợ gạo Bà Đắc cản trở giao thông. Ảnh: Hải Đường 
Chợ Bà Đắc nằm dọc 2 bên QL1 (khoảng 80 doanh nghiệp), từ cầu Bà Đắc đến cầu An Cư dài gần 1km, mỗi ngày có hàng trăm xe tải, container ra vào để lên xuống hàng hóa. Do các doanh nghiệp xay xát, lau bóng, chế biến… gạo nằm gần sát mép đường nên các phương tiện đậu lúc nào cũng ló đầu ra, gây cản trở giao thông. Chỉ cần 1 xe quay đầu lùi vào kho lấy hàng thì hàng trăm phương tiện đang lưu thông phải dừng lại, nối đuôi nhau kéo dài.
Chủ tịch UBND tỉnh Long An ông Lê Văn Hưởng đã có chuyến khảo sát thực tế và giao cho Sở GTVT trong 3 tháng (bắt đầu từ tháng 4), phải có phương án giải quyết “điểm nóng” này, báo cáo UBND tỉnh. Ngày 10/4, Sở sẽ làm việc với UBND huyện Cái Bè rà soát lại để xác định đất công, đất hành lang an toàn lộ giới.
 Mỗi khi có xe quay đầu lùi vào các kho gạo Bà Đắc, ngay tức khắc giao thông xảy ra lộn xộn, mất trật tự trên QL1. Ảnh: Hải Đường 
Sau đó cắm mốc, kẻ vạch sơn yêu cầu các doanh nghiệp lùi vào trong để có chỗ cho các phương tiện vào lấy hàng, không làm cản trở giao thông. Cần thiết xây dựng hộ lan nếu các doanh nghiệp không chấp hành. Sở còn tính tới phương án làm bờ kè phía sau các nhà máy, để có đất cho các doanh lùi sâu vào bên trong. Về lâu dài, huyện Cái Bè xây dựng khu công nghiệp di dời toàn bộ các doanh nghiệp này vào.