Tìm phương án tối ưu để SH1PP hoàn thành dự án

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là nội dung chính được đưa ra hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017 và hội nghị người lao động năm 2017 của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (SH1PP).

Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2016, ông Vũ Huy Quang - Trưởng ban SH1PP cho hay, năm qua SH1PP đã khánh thành đưa vào sử dụng hạng mục Cảng thiết bị từ tháng 6/2016 đáp ứng tình hình nhập vật tư/thiết bị cho công trường. Hoàn thành ký Hợp đồng thu xếp vốn cho dự án tháng 11/2016 với tổng giá trị hợp đồng vay vốn nước ngoài là 1,2 tỷ USD trong đó: vay ECAs 987 triệu USD, vay thương mại 213 triệu USD.

Đối với Dự án Cơ sở hạ tầng Trung tâm điện lực Sông Hậu – Giai đoạn 1, Ban QLDA đã thống nhất với nhà thầu hoàn thiện thủ tục quyết toán hạng mục san lấp mặt bằng; hoàn thành thi công, đưa vào sử dụng hạng mục mở rộng Khu nhà Ban QLDA trong tháng 6/2016 và quyết toán theo đúng kế hoạch. Hoàn thành đưa vào sử dụng hạng mục Cảng thiết bị từ tháng 6/2016 đáp ứng tình hình nhập vật tư/thiết bị cho công trường; hoàn thành thiết kế Cảng dầu, đang tiến hành đóng cọc đại trà.

Đối với Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, hoàn thành thi công hạng mục Xử lý nền; hoàn thành ép cọc khu vực nhà máy chính trong quý II/2016.
 Ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVN trao danh hiệu Vì sự nghiệp phát triển Bộ Công thương cho ông Vũ Huy Quang, Trưởng Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1
Ông Vũ Huy Quang nhấn mạnh, nhìn chung SH1PP đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch năm 2016 đã được Tập đoàn phê duyệt, tuy nhiên tiến độ chung của dự án chưa đáp ứng yêu cầu do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong năm 2017, SH1PP đề ra mục tiêu hoàn thành phê duyệt thiết kế, thi công các hạng mục cảng: Nhập than, nhập dầu DO, nhập đá vôi thuộc dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Sông Hậu 1. Thi công hệ thống cảng chung lũy kế đạt 45% khối lượng. Đối với dự án Nhà máy Điện lực Sông Hậu 1, tiến độ tổng thể lũy kế đến ngày 31/12/2017 của dự án đạt 63 %.

Giải pháp trọng tâm trong năm 2017 là giải pháp về tổ chức và con người để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, tăng cường, bổ sung thêm các cán bộ chuyên môn có năng lực, có kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao; xây dựng môi trường làm việc văn hóa Dầu khí để CBCNV có điều kiện phát huy hết khả năng của bản thân, trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của CBCNV; tổ chức các buổi khảo sát thực tế, học tập kinh nghiệm của các Ban QLDA khác trong nước cũng như khảo sát, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả SH1PP thực hiện trong năm qua. Đồng thời lưu ý, lãnh đạo cần có các hướng đi, phối hợp cùng với nhà thầu để làm thế nào đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án sớm nhất. Mong muốn các bên tư vấn, giám sát giúp SH1PP và Tập đoàn tìm ra phương án tốt nhất, giảm bớt các quy trình, thủ tục để làm việc nhanh chóng, hiệu quả, hoàn thành với kết quả cao nhất.

“Tập đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo địa phương, tìm phương án tối ưu nhất, thuận lợi nhất cho dự án trong công tác triển khai, thủ tục. Vì vậy, SH1PP cần đảm bảo luôn tuân thủ các quy định tại địa phương cũng như công tác an toàn môi trường” - Ông Nguyễn Hùng Dũng chỉ đạo.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng 5 phần quà Tết năm 2017 và 10 triệu đồng cho Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 và các nhà thầu nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho người lao động trong dịp cuối năm để tạo động lực, giúp người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành quả chung của Ban Quản lý và của Tập đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần