Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), thông qua buổi làm việc với cơ quan này, Ford Việt Nam xác nhận, có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam trên một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

 Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford. 
Qua kiểm tra, Ford Việt Nam xác định, nguyên nhân hơi ẩm dầu xuất hiện tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt. Theo thời gian sử dụng gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Trong khi đó, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, Ford Việt Nam cũng đã kiểm tra và xác định do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T. Theo đó gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Hiện tại, hãng chưa có thống kê chi tiết về số lượng xe có hiện tượng chảy dầu tại Việt Nam. Đại diện Ford Việt Nam cho biết tính từ tháng 9/2018, thông qua hệ thống đại lý phân phối đã bán ra 21.000 xe Ford sử dụng động cơ diesel 2.0L, gồm các mẫu xe Ranger Raptor, Ranger và Everest.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.
Hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo được nhiều khách hàng sử dụng xe Ford phản ánh từ tháng 2. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.
Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng tiếp tục khuyến cáo người dùng đang sử dụng xe Ford cần kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Khi có vấn đề cần liên hệ đến các đại lý của Ford hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần