Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã tìm ra nguyên nhân khiến nước sạch cấp cho cư dân HH Linh Đàm có mùi tanh

Kinhtedothi - Việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do lái xe téc của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa đảm bảo vệ sinh nên đã làm ảnh hưởng đến chất lượng nước cung cấp cho người dân.
Như Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, chiều 16/10 nhiều cư dân tại khu HH (Linh Đàm) khi lấy nước từ xe nước sạch chở đến phục vụ người dân sau khi nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm do dầu tràn, đã nhận thấy nước có mùi tanh, vẩn đục nên nhiều người đã tạm dừng không lấy.
Bên trong bồn chứa của xe téc 29C-192.81 có nhiều cặn đen.

Trước đó, vào lúc 10h00 sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân khu chung cư HH1C Linh Đàm, bằng xe téc biển số 29C-192.81. Nhà máy nước Pháp Vân đã phối hợp cho xe lấy nước sạch tại nhà máy.
Sau khi có phản ánh của người dân là nước có mùi tanh và đục, chiều 16/10 đã có cuộc làm việc giữa đại diện người dân chung cư HH1C Linh Đàm, Nhà máy nước sạch Pháp Vân và lái xe téc 29C-192.81. Nhà máy nước Pháp Vân đã mời đại diện cư dân chung cư, lái xe téc 29C-192.81 kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe 29C-192.81. Kết quả cho thấy, phía bên trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Vì vậy Nhà máy nước Pháp Vân cùng đại diện cư dân yêu cầu lái xe phải thau rửa, vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, đảm bảo vệ sinh thì mới được phép lấy nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.
Biên bản kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe téc của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa đảm bảo vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng nước cấp cho người dân. Nhà máy nước Pháp Vân cùng đại diện người dân HH1C đã kiểm tra nguồn nước tại Nhà máy nước Pháp Vân không màu, không mùi, trong sạch, đảm bảo chất lượng cấp nước ăn uống cho người dân.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, hiện công ty có 4 xe téc chính để cung cấp nước cho người dân đó là: Xe xí nghiệp 29S-2615; xí nghiệp Hoàng Mai 29C-534.96; xí nghiệp Ba Đình 29C-328.62; xí nghiệp Cầu Giấy 29F-2644.
Vì vậy, để tránh ảnh hưởng nguồn nước sạch cung cấp cho người dân và gây hoang mang dư luận, Công ty Nước sạch Hà Nội khuyến cáo: Các xe khác được Ban quản lý tòa nhà hoặc các cá nhân thuê xe riêng ở ngoài để vào nhà máy lấy nước sạch, cần phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các phương tiện, dụng cụ.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

24 Nov, 05:16 PM

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 6h ngày 24/11/2025, ngành điện miền Trung đã khôi phục cấp điện cho gần 1,14 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị mất điện do đợt mưa lũ vừa qua. Hiện còn 53.395 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.

Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên đường Lê Quang Đạo kéo dài

Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên đường Lê Quang Đạo kéo dài

24 Nov, 03:20 PM

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, tại khu vực đường Lê Quang Đạo kéo dài thuộc phường Dương Nội (thành phố Hà Nội), tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ