Tìm thấy 6 thi thể nghi là lao động Việt tại vụ cháy nhà máy Đài Loan

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ quan chức năng tại Đài Loan (Trung Quốc) đang tiến hành xác minh danh tính 6 thi thể tìm thấy tại đám cháy.

Ngày 14/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, rạng sáng ngày hôm nay đã xảy ra vụ cháy tại khu vực nhà ở dành cho lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất phim cách nhiệt ô tô ở thành phố Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc).
Hiện trường vụ cháy. 
Ngay sau khi nhận được thông tin, văn phòng đã cử cán bán bộ đến nơi hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Theo thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan, cho đến trưa 14/12, có 5 lao động Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị, trong đó, 2 người đã được ra viện. 6 lao động khác chưa được tìm thấy. 
Theo thông tin trên một số mạng xã hội, 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy được xác định là Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương), Phùng Trọng Tuấn (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ) và Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh). Tất cả nạn nhân đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng.
Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục cử cán bộ đến hiện trường, theo dõi và phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan trong quá trình triển khai hoạt động tìm kiếm, cứu hộ các công dân Việt Nam gặp nạn tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần