Tin đồn 20 trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại sân bay Tân Sơn Nhất là không chính xác

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh họp khẩn về các ca nhiễm Covid-19 mới trong sân bay Tân Sơn Nhất là hoàn toàn sai sự thật.

Lấy mẫu nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm 6/2. Ảnh: Tú Nhàn/LĐO.
Chiều 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, đêm 6/2, TP đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của TP.
Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 cho kết quả 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) có kết quả nghi ngờ. 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm lại để xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ đó. Kết quả sẽ có trong chiều tối nay (7/2).

Trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã đươc cách ly tập trung tạm thời. Đồng thời vẫn tiến hành cách ly và lấy mẫu tiếp xúc trong gia đình.

Liên quan đến vụ việc, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang họp khẩn với các đơn vị trong sân bay về một số trường hợp nhân viên các hãng hàng không bị nhiễm Covid-19. Thông tin trên còn liệt kê các số điện thoại, tên hãng bay khiến dư luận hoang mang.

Trả lời báo chí, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP cho biết, qua xác minh từ Sở Y tế, đây là thông tin không chính xác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần