Tín dụng Hà Nội tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Thống kê Hà Nội, quý 1/2015 ước tăng trưởng tín dụng trên địa bàn thành phố tăng trưởng 1,8% so với đầu năm và tăng nhanh hơn tỷ lệ tăng huy động vốn.

Đến cuối tháng 3, huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội ước tăng 1,7% so với đầu năm và tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, tốc độ cho vay vốn tăng trưởng nhanh hơn tốc độ huy động vốn, ước tăng 1,8% so với đầu năm. Công tác cho vay vốn của các tổ chức tín dụng đã đáp ứng được nhu cầu đầu tư của nền kinh tế, cũng như đảm bảo thanh khoản trên địa bàn. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đây là năm Hà Nội có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao trong quý 1 của 3 năm trở lại. Năm 2013, tăng trưởng tín dụng quý 1 của Hà Nội âm 0,5% và quý 1/2014 tăng trưởng hơn 1,7%.

Điều này, thêm một khẳng định nền kình tế của TP Hà nội đang phục hồi mạnh. Để hỗ trợ cho sự phục hồi đó phải kể đến những giải pháp tích cực từ phía ngân hàng. Trong đó, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt hạ lãi suất cho vay, cải các thủ tục hành chính quy trình cho vay, xử lý cơ cấu lại nợ xấu, khoanh nợ, giãn nợ đối với doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, nhằm tích cực hỗ trợ các đơn vị, cá nhân tiếp cận vốn vay.

Hiện nay, các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện phương án cơ cấjlaij nợ và xử lý nợ xấu, nâng cao năng lực quản trị ngân hàng, đẩy mạnh dư nợ tín dụng lành mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế phục hồi./.