Tín dụng tiêu dùng ngày càng dễ tiếp cận với người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/1, tại TP HCM Thời báo Ngân hàng và Công ty Tài chính Home Credit tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Nhìn gần hơn vào ưu đãi vay tiêu dùng”.

Buổi tọa đàm này, để có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lãi suất các gói vay của các công ty tài chính, được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ như: Chương trình lãi suất 0% dành cho khách hàng mua các sản phẩm tiêu dùng thiết bị điện tử, điện máy…

 
Buổi tọa đàm “Nhìn gần hơn vào ưu đãi vay tiêu dùng”
Buổi tọa đàm “Nhìn gần hơn vào ưu đãi vay tiêu dùng”
Tại buổi tọa đàm, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu đặt vấn đề vốn được rất nhiều người quan tâm: Với các gói vay tiêu dùng ưu đãi có lãi suất 0%, liệu có phải là chiêu trò để thu hút khách hàng tham gia các khoản vay ưu đãy hay không?

Bà Vương Thủy Tiên – Thành viên Hội đồng thành viên Home Credit Việt Nam cho rằng: “Những gói vay ưu đãi tiêu dùng 0% mà các công ty tài chính đưa ra hỗ trợ khách hàng, đã được hợp tác chặt chẽ giữa công ty tài chính, nhà sản xuất và các công ty bán lẻ. Vì vậy chúng tôi đảm bảo chắc chắn những gói sản phẩm đưa ra sẽ thực hiện đúng cam kết cho khách hàng và thủ tục đơn giản người dân dễ tiếp cận nhất”.

Còn ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM nhận định: Về chương trình 0% được người đi vay quan tâm, mang lại 2 hiệu quả to lớn. Thứ nhất, về kinh tế: Người đi vay không chịu áp lực trả nợ, trả số tiền thấp. Công ty tài chính cung ứng vốn cho nền kinh tế, giúp nhà sản xuất tiêu thụ hàng hoá kích thích sản xuất; Thứ hai là hiệu quả về mặt xã hội, với số tiền phải trả ít, sẽ giảm gánh nặng trả nợ cho người tiêu dùng. 

Chính vì vậy, chương trình đang được đánh giá tốt trong giai đoạn hiệu nay, kích thích tiêu dùng. Đặc biệt, đối tượng thu nhập trung bình và thấp có điều kiện tiếp cận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần