Giá vàng tăng trong sự chờ đợi

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (13/3), giá vàng trong nước và quốc tế đều tăng. Chuyên gia thế giới phân tích vàng sẽ có xu hướng giảm nhiều hơn tăng. Các nhà đầu tư lại chờ đợi một kết quả FED không tăng lãi suất để vàng đi lên.

Kết thúc cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), mặc dù kinh tế khu vực này tăng mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, nhưng lãi suất vẫn được giữ nguyên. Nhà đầu tư tuần này cũng kỳ vọng một quyết định tương tự ở Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để thị trường ổn định và vàng không bị mất giá sâu. Trước đó, nhiều chuyên gia đã nhận định vàng có thể bị áp lực và giảm giá trong tuần này.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ 3 USD so với chốt phiên trước, đứng phiên ở mức 1.324 USD/oz.
Vào thời điểm 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.323 USD, tăng nhẹ 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
 Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhè trong sự chờ đợi các thông tin qua trọng. Ảnh minh họa.
Cùng chiều với xu hướng thế giới, sáng nay giá vàng trong nước cũng nhích tăng nhẹ.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30, vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua – bán ở quanh mức 36,59-36,77 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội, Đà Nẵng mua – bán ở quanh mức 36,59-36,79 triệu đồng/lượng. Tất cả các thị trường trên đều tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Các DN kinh doanh vàng bạc hôm nay đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC từ 30.000 – 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, Tập đoàn Doji niếm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 30 mua – bán ở mức 36,66-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,65-36,73 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm trên đã niêm yết giá vàng miếng ngang so với chốt phiên trước, giao dịch quanh mức 36,63-36,69 triệu đồng/lượng.

Sáng nay vàng nhẫn tiếp tục được các DN niêm yết ngang gia so với chốt phiên trước.

Ngoài chờ đợi những thông tin từ FED vào cuối tuần này, các nhà đầu tư vẫn đang tìm cơ hội từ cuộc họp giữa đối tác EU với Mỹ về việc thống nhất thỏa thuận trong việc áp mức thuế. Cùng với đó, Trong quốc cũng đã lên tiếng rằng không dại gì mà thực hiện cuộc chiến thương mại với Mỹ trong việc áp mức thuế, vì chẳng bên nào có lợi. Như vậy, Trung Quốc cũng muốn giải quyết vấn đề hàng rào thuế quan của Mỹ trong đối thoại. Nếu các bên giải quyết thỏa đáng quyền lợi đôi bên thì có lẽ vàng không có cơ hội.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng thị trường còn được hỗ trợ bởi ngày 12/3, Canada đã cáo buộc Trung Quốc lũng đoạn thị trường thế giới bán thép giá rẻ dẫn đến quyết định của Tổng thống Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm.

Mặc dù, Trung Quốc chưa có động thái nào, nhưng nếu các bên làm gia tăng căng thẳng thì vàng sẽ được hôz trợ.

Như vậy, những yếu tố tăng – giảm giá vàng vẫn chia đều. Nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ vào ngày mai 14/3. Chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên bám sát các thông tin để kịp thời đưa ra quyết định mua - bán hợp lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần