Giá vàng được hỗ trợ từ việc Mỹ thay Ngoại trưởng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng. Thị trường tài chính thế giới phiên đêm qua và rạng sáng đã tập trung vào việc ông Donald Trump cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson thay vào đó là dự kiến bổ nhiệm giám đốc CIA.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ 2 USD so với chốt phiên trước, đứng phiên ở mức 1.326 USD/oz. Đồng đôla trong phiên đã giảm so với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán hỗ trợ cho giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp.

Vào thời điểm 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.327 USD, tăng nhẹ 4 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
 Giá vàng thế giới tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Ảnh minh họa.
Không đi theo xu hướng thế giới, sáng nay giá vàng trong nước trên thị trường tự do không điều chỉnh giá. Cụ thể, lúc 8 giờ 30, vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua – bán ở quanh mức 36,59-36,77 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội, Đà Nẵng mua – bán ở quanh mức 36,59-36,79 triệu đồng/lượng.

Các DN kinh doanh vàng bạc hôm nay đã điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC từ 30.000 – 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, Tập đoàn Doji niếm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 30 mua – bán ở mức 36,64-36,72 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,68-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm trên đã tăng giá vàng miếng SJC lên 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, giao dịch quanh mức 36,69-36,74 triệu đồng/lượng.

Sau dịp 8/3, DN đã cơ bản giữ giá vàng nhẫn. Sáng nay hầu hết các loại vàng nhẫn không tăng giá so với chốt phiên trước.

Mặc dù tăng nhẹ, nhưng theo phân tích, giá vàng tương lai đang tăng khá mạnh. Bộ lao động Mỹ đã công bố chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,2% trong tháng trước, đúng với dự đoán. Số liệu lạm phát vẫn đạt được mục tiêu, đây là những yếu tố để Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất vào tháng 3 này hay không và tăng bao nhiêu lần trong năm 2018.

Ngoài chờ đợi những thông tin từ FED vào cuối tuần này, các nhà đầu tư cũng đã lo ngại những bất ổn khi chính trường Mỹ liên tục thay đổi nhân sự. Người ta cho rằng nếu cứ thay đổi như hiện nay thì các hoạt động đối ngoại thương mại, kinh tế của Mỹ với các đối tác sẽ bị ảnh hưởng, trong đó có việc thực hiện hàng rào thương mại.

Khuyến cáo của chuyên gia, nhà đầu nên quan sát, phân tích các thông tin để kịp thời đưa ra quyết định mua - bán phù hợp.