Giá vàng tăng nhẹ, những phân tích có lợi cho vàng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (15/3), giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng phiên thứ 4. Tuần tới Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED)sẽ họp và quyết định chính sách tiền tệ năm 2018. Mặc dù, phần lớn vẫn dự báo FED tăng lãi suất, nhưng nhiều phân tích lại cho thấy vàng đang được hưởng lợi.

Trong các dự báo gần đây nhất thì thị trường tài chính Mỹ đang định giá khả năng FED sẽ tăng 4 lần lãi suất đồng USD chứ không phải 3 lần như trước đây. Tuy nhiên, những phân tích xung quanh chính trường Mỹ, chính sách điều hành của Chính phủ lại cho thấy FED phải dè chừng khi tăng lãi suất.
 Giá vàng thế giới và trong nước tăng nhẹ. Ảnh minh họa.
Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.325 USD/oz, ngang giá so với chốt phiên trước. Giá vàng tương lai giao tháng 4 đứng ở mức 1.327 USD/oz, tăng hơn 6 USD so với chốt phiên trước.

Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á sáng nay lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội) giao dịch quanh mức 1.327 USD/oz, đi ngang so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và tăng nhẹ 2 USD so với chốt phiên Mỹ trước đó vài giờ.

Cùng xu hướng với giá vàng thế giới, sáng nay giá vàng trong nước trên thị trường tự do cũng điều chỉnh tăng giá vàng miếng lên 20.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30, vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua – bán ở quanh mức 36,6-36,78 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội, Đà Nẵng mua – bán ở quanh mức 36,6-36,8 triệu đồng/lượng.

Sáng nay các DN kinh doanh vàng bạc không điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC. Lúc 8 giờ 30 Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,65-36,73 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,66-36,74 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm trên đã tăng giá vàng miếng SJC giao dịch mua – bán quanh mức 36,66-36,73 triệu đồng/lượng.

Mặc dù Bộ lao động Mỹ đã công bố chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,2% trong tháng trước, ngang với dự đoán. Số liệu lạm phát vẫn đạt được mục tiêu, làm cơ sở để FED quyết định tăng lãi suất vào tháng 3.

Tuy nhiên, không vì thế mà vàng giảm giá và vẫn được hỗ trợ bởi các thông tin về Tổng thống Mỹ sa thải Ngoại trưởng. Đặc biệt, phiên vừa qua Mỹ đã kiện Ấn Độ ra Tổ chức Thương mại thế giới WTO với lý do nước này đã sử dụng ngân sách để miễn giảm thuế cho các DN xuất khẩu nhiều mặt hàng ra nước ngoài, khiến cho thị trường mất công bằng giữa các sản phẩm, ảnh hưởng đến lao động việc làm và sản xuất tại Mỹ. Mỹ cũng sẽ xem xét việc này đối với Trung Quốc.

Như vậy, sau thông tin về CPI, quyết định sai thải Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson thì các phân tích của chuyên gia xoay quanh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với các đối tác. Các chuyên gia cho rằng dữ liệu kinh tế và mối đe dọa ngày càng tăng về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ không hỗ trợ cho FED tăng lãi suất nhanh như dự đoán. Điều này sẽ hỗ trợ cho vàng đi lên.

Hiện nay, nhà đầu tư vẫn đang cầm cự để chờ đợi cuộc họp của FED diễn ra trong tuần tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần