Tín hiệu mừng

Việt Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đặt ra mục tiêu giành ít nhất 3 HCV ASIAD cho thể thao Việt Nam.

Định hướng mang tính rõ ràng nhưng theo nhiều chuyên gia gạo cội thì mục tiêu đó dường như khiêm tốn so với thực tế, bởi với nhiều môn thế mạnh của thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội châu lục tới đây, đoàn chúng ta có thể giành đến 5 - 6 HCV. Nhất là khi nước chủ nhà Indonesia đưa môn pencat silat vào tranh tài thì Đoàn thể thao Việt Nam có thể mơ đến kỳ đại hội thành công.

Thật ra, ở 2 kỳ ASIAD gần nhất, giới chuyên môn cũng khấp khởi hi vọng vào sự thay đổi toàn diện về số lượng HCV nhưng cuối cùng, sau khi bế mạc, Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ thu về 1 HCV. Nhiều người nói rằng, do được kỳ vọng quá nhiều nên các VĐV bị áp lực tâm lý dẫn đến việc bị “trượt” huy chương. Nhưng suy cho cùng, ở 2 kỳ ASIAD gần đây, kế hoạch tập huấn, thi đấu cọ xát của các niềm hi vọng vàng không đảm bảo dẫn đến việc chưa thể tạo nên sự bứt phá trên bảng xếp hạng.

Lần này, rất mừng là những VĐV ưu tú như Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) đều được ngành thể thao đưa vào đầu tư trọng điểm, cho sang nước ngoài tập huấn dài hạn. Thậm chí, lãnh đạo ngành thể thao An Giang (đơn vị chủ quản của Nguyễn Thị Thật) đã quyết định không ép tay đua xe đạp này phải “cày” huy chương ở đấu trường quốc nội cho đơn vị mình. Thay vào đó toàn tâm toàn ý tập huấn, thi đấu các giải quốc tế để giữ phong độ của tay đua vừa giành HCV lịch sử ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ hệ đội tuyển ở Giải vô địch châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar.

Ngành thể thao đã có sự thay đổi lớn về nhận thức và hướng đến cái chung, đấy là tín hiệu đáng mừng cho thể thao Việt Nam trước thềm ASIAD 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần