Tín hiệu vui từ một phong trào

Lê Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển khai từ năm 2017, đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) 31 xã, thị trấn huyện Ba Vì đã xây dựng được 29 điểm sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - đẹp và thân thiện với môi trường cùng 156 đoạn đường phụ nữ nở hoa.

 Huyện Ba Vì là địa phương có nhiều khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nổi tiếng
Đến thăm xã Thụy An vào những ngày này, người ta không khỏi ngạc nhiên về sự thay đổi cảnh sắc của toàn xã. Những bông hoa ngũ sắc, hoa chiều tím, hoa mười giờ, cúc vạn thọ... được trồng hai bên đường vào thôn, xóm, tại các nhà văn hóa, khu vui chơi, trường học, trụ sở UBND xã… góp phần hạn chế cỏ dại, làm đẹp cảnh quan và cải thiện môi trường sống. Những hàng hoa kéo dài phủ khắp các tuyến đường cũng trở thành điểm nhấn thu hút mọi người khi tới đây. Theo bà Nguyễn Thị Nhang - Hội viên chi hội phụ nữ thôn Áng Gạo, xã Thụy An, trước đây xã Thụy An có rất nhiều điểm đen về rác thải, người dân chưa có ý thức nhiều trong việc giữ gìn môi trường sống. Tuy nhiên, từ khi HLHPN xã triển khai phong trào xây dựng những đoạn đường nở hoa gắn với điểm sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - đẹp và thân thiện môi trường, môi trường sống được cải thiện rõ rệt.

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, HLHPN xã Thụy An thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền. Đồng thời, tiến hành khảo sát các tuyến đường giao thông nông thôn để mở các tuyến đường hoa mới. Nhờ vậy, đến nay HLHPN xã Thụy An đã xây dựng và duy trì 18 tuyến đường nở hoa cùng 2 điểm sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - đẹp và thân thiện môi trường tại nhà văn hóa thôn Áng Gạo và Đông Lâu. Chủ tịch HLHPN xã Thụy An Nguyễn Thị Bài cho biết: “Để duy trì việc trồng hoa, cây xanh trên toàn bộ địa bàn xã, HLHPN xã đã kêu gọi người dân ủng hộ các hoa loại, hội cũng trích 5 triệu đồng tiền quỹ hội để mua hoa phát cho các chi hội. Cùng với đó, hội chủ động phối hợp với Đài truyền thanh xã Thụy An đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường nông thôn”.

Không chỉ Thụy An, phong trào xây dựng “Những đoạn đường nở hoa” gắn với “Điểm sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - đẹp và thân thiện môi trường” hiện đang được HLHPN 31 xã, thị trấn của huyện Ba Vì hưởng ứng mạnh mẽ. Từ các xã miền núi của huyện Ba Vì như Minh Quang, Khánh Thượng đến những xã ven sông như Phú Châu, Cổ Đô, Tản Hồng... nơi đâu cũng sôi nổi phong trào phụ nữ trồng cây, trồng hoa ven các tuyến đường. Chia sẻ về phong trào, bà Đỗ Thị Thúy Hằng -Chủ tịch HLHPN huyện Ba Vì cho biết: “HLHPN từ huyện tới cơ sở đã tập trung hướng dẫn các Chi hội phụ nữ và Nhân dân xây dựng phong trào, hướng dẫn các chi hội chọn và trồng các loại hoa, cây phù hợp với cảnh quan môi trường, đặc điểm nhà văn hóa, sân vận động của thôn, xã... Bên cạnh đó, cán bộ và hội viên các đơn vị đã chủ động tiến hành trồng một số loại hoa, cây và thống nhất mỗi tuần một lần vệ sinh làm đẹp các tuyến đường hoa và nhà văn hóa thôn, tạo môi trường xanh, sạch đẹp”.

Huyện Ba Vì là địa phương có nhiều khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài huyện đến tham quan nghỉ dưỡng. Việc hình thành những con đường nở hoa và “Điểm sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - đẹp và thân thiện môi trường” sẽ có tác động to lớn đến đời sống, góp phần thúc đẩy ngành kinh tế du lịch của huyện ngày càng phát triển. Phong trào xây dựng những đoạn đường nở hoa làm đẹp môi trường của HLHPN 31 xã, thị trấn đã và đang mang lại những tín hiệu đáng mừng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần