Tin mới nhất vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ máy bay của hãng Vietjet Air gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột vào tối 29/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản hỏa tốc báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về vụ việc này.

Hành khách bị thương được chuyển đi kiểm tra tại bệnh viện Thiện Hạnh
Văn bản nêu rõ, đến 12h ngày 30/11, chiếc máy bay VN-A653 gặp sự cố đã được kéo vào bãi số 5 an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tìm được một bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9.
Bộ GTVT cho biết thêm, hiện Bộ đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất-hạ cánh. Dự kiến trong chiều nay, sân bay sẽ được đưa vào khai thác bình thường.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 23h3 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã gặp sự cố nghiêm trọng. Trong lúc hạ cánh xuống sân bay, 2 bánh trước của tàu bay đã bị rơi khỏi máy bay.
Trước tình huống khẩn cấp trên, Tổ bay đã kịp thời xử lý và cho tàu bay dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Sau đó, tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Nhờ đó, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn.
Sự cố khiến 6 hành khách trên chuyến bay bị chấn thương và đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để kiểm tra sức khỏe. Hiện tất cả đã đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.
2 bánh trước của tàu bay bị rơi lìa khỏi thân máy bay
Ngay sau khi sự cố xảy ra, đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã lập tức bay vào Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), sau đó di chuyển bằng ô tô lên Buôn Ma Thuột để phối hợp với Cảng Hàng không sân bay Buôn Ma Thuột cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý sự cố. Sân bay Buôn Ma Thuột đã tạm thời ngừng hoạt động để phục vụ công tác khắc phục sự cố trên.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018.
Về phía Bộ GTVT, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng Công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Cảng vụ HKMN và sân bay Buôn Ma Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần