Tin mới nhất vụ Tổng cục Du lịch xin các hãng hàng không vé máy bay miễn phí

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch Việt Nam đã giải trình với cơ quan cấp trên, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm từ các hãng hàng không về việc xin vé máy bay.

 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo về việc Tổng cục Du lịch xin vé máy bay miến phí. (Ảnh: Lê Thanh)
Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết ngày 4/6. Theo đó, sau khi thông tin về việc có văn bản đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé miễn phí để phục vụ chương trình kích cầu du lịch nội địa được phản ánh trên các phương tiện báo chí, truyền thông, Tổng cục Du lịch đã nhận trách nhiệm về việc này.
Theo giải thích của ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch đã có sự hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để phối hợp các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch. Tổng cục Du lịch chủ trì các hoạt động xúc tiến, các hãng hàng không cung cấp vé máy bay, ấn phẩm, giải thưởng.
Ông Nguyễn Lê Phúc cho rằng, văn bản 167 ra đời xuất phát từ áp lực đẩy nhanh du lịch nội địa sau dịch Covid-19 nhưng đây là văn bản chưa phù hợp về hình thức nên sẽ thu hồi. Ông Nguyễn Lê Phúc mong các hãng hàng không cảm thông và chia sẻ.
Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã ra quyết định thu hồi Văn bản 167/TCDL-TTDL, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 6/6. Bộ cũng yêu cầu Tổng Cục Du lịch kiểm điểm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan trong việc đưa ra văn bản này.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ngày 2/6/2020, Tổng cục Du lịch có Văn bản số 167/TCDL-TTDL do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký gửi các hãng hàng không trong nước.
Trong văn bản, Tổng cục Du lịch đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí những chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại nhiều địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.
Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé; Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là 100 vé.
Sự việc lập tức thu hút sự chú ý của dư luận và cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ngỡ ngàng trước hành động rất “hồn nhiên” của Tổng cục Du lịch khi họ thừa biết ngành Hàng không chính là một trong những nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.