Tin mới nhất vụ xe khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin cập nhập mới nhất từ cơ quan chức năng, số người tử vong trong vụ ô tô khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc tiếp tục tăng.

Hiện trường kinh hoàng tại vụ xe khách đâm đoàn đưa tang.
Liên quan đến vụ xe khách gây tai nạn kinh hoàng với đoàn người đưa tang trên QL2C, đoạn qua địa phận huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vào rạng sáng nay (27/3), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vừa thông tin, theo cập nhập mới nhất từ địa phương, số người tử vong đã tăng thêm 2 người.
Cơ quan chức năng cũng đã xác định được danh tính của các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Đó là bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960). Đây là những người tử vong tại hiện trường. 3 nạn nhân tử vong tại bệnh viện gồm: Bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).
Như vậy, tổng số người tử vong trong vụ TNGT kinh hoàng này đã lên 7 người. Trong đó, có 4 nạn nhân tử vong tại chỗ, 3 người khác tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hiện còn 3 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện gồm: Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận và Nguyễn Thị Tẻo.
Số nạn nhân tử vong do vụ tai nạn vẫn tiếp tục tăng.
Trong một diễn biến khác, nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) - là người trực tiếp điều khiển chiếc ô tô khách mang BKS: 27B-003.43 gây tai nạn đã ra trình diện tại cơ quan công an.
Qua lời khai của tài xế Phan Thanh Phú và kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định, nguyên nhân xảy ra tai nạn bước đầu được xác định là do sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế và lái xe không chú ý đã đâm thẳng vào đoàn người đưa tang. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, sáng nay (27/3), tại ngã 4 chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô khách  mang BKS: 27B-003.43 do Phan Thanh Phú (SN 1976,  trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã đâm vào xe tang và đoàn người ở thôn Trung nguyên đang đi bộ đưa đám tang khiến ít nhất 5 người chết và 5 người bị thương.
Tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn đã ra cơ quan công an trình diện.
Ngay sau vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy. Tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam để xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến Quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.