Tin nhắn đặc biệt

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tin nhắn từ Thủ tướng Chính phủ vừa được gửi tới điện thoại của mọi người dân trong cả nước.

Trong đó, ngoài những thông tin khuyến cáo về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, còn như một sự quan tâm, sâu sát của người đứng đầu Chính phủ tới sức khỏe của toàn thể người dân, tạo ra sự gắn kết và đồng lòng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.
“Để phòng chống Covid-19, đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế. Người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”. Đó là những thông tin cô đọng nhất được Thủ tướng Chính phủ truyền tải tới người dân qua tin nhắn điện thoại.
Có thể nói rằng, trong những ngày qua, khi cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh, mỗi ngày, người dân liên tục nhận được những tin nhắn từ Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng bệnh, hướng dẫn cách ly, đến các thông tin hữu ích khác. Đó là một hình thức tuyên truyền khá hiệu quả, đến trực tiếp với từng người dân. Nhưng lần này thật đặc biệt, khi người đứng đầu Chính phủ có tin nhắn gửi tới toàn thể người dân. Đón nhận tin nhắn, không ít người bày tỏ sự xúc động, tin tưởng, đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến đặc biệt này.
Đúng như tin nhắn “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”, trong những ngày qua, từ người đứng đầu Chính phủ, các cấp, các ngành, đến từng người dân đều cùng nỗ lực đóng góp vào cuộc chiến chống dịch. Ngay khi Việt Nam phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành ngay Công điện và Chỉ thị trong đó quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng chống dịch. Ban chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo cấp tỉnh, TP phòng chống dịch được thành lập.
Bộ Chính trị, Chính phủ, người đứng đầu Chính phủ liên tục có những chỉ đạo sát sao với tình hình thực tế, đưa ra các phương án, giải pháp cụ thể ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch. Cùng với đó, những khuyến cáo rất kịp thời cho người dân về cách phòng tránh để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cũng nhận được sự đồng tình và hưởng ứng. Cả hệ thống chính trị đang tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trong công cuộc thống kê, nắm tình hình các ca nhiễm hoặc các đối tượng đi trên các phương tiện dễ lây nhiễm. Nhiều khách sạn, ký túc xá sinh viên, trường quân đội… cũng đã được huy động để phục vụ người cách ly ngày một đông. Với mỗi người dân, không chỉ thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình, đồng hành trong phòng chống dịch, nhiều người cũng đang tích cực tham gia hỗ trợ bằng sức người, vật chất và cả tinh thần thông qua các kênh ủng hộ khác nhau, không ai đứng ngoài cuộc, cũng không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến này.
Trở lại tin nhắn của Thủ tướng Chính phủ, chỉ một tin nhắn ngắn thôi cũng như tiếp thêm sự yên tâm, tin tưởng và tạo động lực cho mỗi người dân trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang ở giai đoạn diễn biến phức tạp, với mục tiêu cao nhất là giữ an toàn cho bản thân, xã hội và chung tay để ngăn chặn, không được để dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần