Tin tặc tấn công, 500 triệu tài khoản Yahoo bị lộ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây được xác định là vụ lộ dữ liệu người dùng lớn nhất từ trước tới nay.

Hôm nay (23/9), trong một thông cáo báo chí được Yahoo phát đi, hãng công nghệ này xác nhận việc thông tin của 500 triệu tài khoản đã bị đánh cắp. Những thông tin này gồm: Tên, ngày sinh, địa chỉ email, câu hỏi bảo mật và mật khẩu đã được mã hóa.
Yahoo cũng khẳng định, các thông tin quan trọng khác như mật khẩu không mã hóa, dữ liệu thẻ thanh toán và tài khoản ngân hàng của người dùng vẫn được bảo đảm an toàn. Hãng cũng đưa ra khuyến nghị tới người dùng thay đổi mật khẩu ngay lập tức và kiểm tra lại tài khoản của mình xem có phát sinh hoạt động khả nghi nào hay không.
Bên cạnh đó, người dùng cần tránh truy cập vào các đường dẫn hoặc tải tệp tin đính kèm từ những email đáng nghi và cẩn trọng khi được hỏi về thông tin cá nhân.
Về sự cố này, Yahoo cho rằng rất có thể thủ phạm là nhóm tin tặc có sự hậu thuận từ "một cấp chính phủ" và mục đích tấn công có mang động cơ chính trị. Hiện Yahoo đang phối hợp cùng FBI để tiến hành điều tra.
Trên thực tế, ngay trong tháng 8 vừa qua, trên các diễn đàn dành cho tin tặc đã xuất hiện nhiều thông tin về việc Yahoo đã bị đánh cắp một lượng lớn dữ liệu người dùng. Thậm chí, một vài tin tặc cũng công khai rao bán thông tin của 200 triệu tài khoản người dùng Yahoo.
Đây được đánh giá là sự cố vô cùng tồi tệ với Yahoo nhất là khi nhà mạng Mỹ Verizon vừa đồng ý mua lại hãng này với giá 4,83 tỷ USD. Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất trong quý I/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần