Tin tức công nghệ mới nhất ngày 10/7: TikTok gỡ 49 triệu video vi phạm nội dung

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - GoPro phát hành phần mềm cho phép sử dụng Hero 8 thành webcam; TikTok gỡ xuống 49 triệu video vi phạm nội dung; Apple cung cấp iOS14 và iPadOS14 để thử nghiệm phiên bản beta công khai…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

GoPro phát hành phần mềm cho phép sử dụng Hero 8 thành webcam

GoPro thường được sử dụng làm camera hành động ngoài trời, nhưng giờ đây với GoPro Hero 8 người dùng có thể dùng làm webcam cho hệ điều hành macOS, phiên bản dành cho Windows hiện đang được phát triển.

Sử dụng phần mềm beta mới, người dùng có thể biến Hero 8 thành webcam kết nối với máy tính của mình qua USB để sử dụng trên Zoom, Microsoft Teams và các dịch vụ hội nghị truyền hình khác.

Tuy nhiên, hiện Hero 8 không thể so sánh với  hình ảnh chất lượng cao so các dòng máy ảnh DSLR, nhưng chắc chắn đây là một sự thay thế tốt nhất webcam sẵn có của máy tính xách tay.

Do đại dịch Covid-19, nhiều người phải làm việc ở nhà và sử dụng nhiều ứng dụng hội nghị truyền hình. Do đó nhu cầu webcam để liên lạc là rất cao, gây ra tình trạng thiếu hụt. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nhà sản xuất máy ảnh, bao gồm Fujifilm và Canon , đã phát hành phần mềm để cho phép các sản phẩm của họ làm webcam.

 GoPro phát hành phần mềm cho phép sử dụng Hero 8 thành webcam 

TikTok gỡ xuống 49 triệu video vi phạm nội dung

TikTok thông báo đã gỡ xuống hơn 49 triệu video từ người dùng trên toàn cầu trong nửa cuối năm 2019. Số video này chỉ bằng khoảng 1% trên tổng video được tải lên TikTok.

TikTok cho rằng, các video bị lôi kéo vì vi phạm các nguyên tắc cộng đồng hoặc điều khoản dịch vụ của ứng dụng. Trong đó, 1/4 video là nội dung xóa là dành cho các hoạt động tình dục và khỏa thân dành cho người lớn, 1/4  là mô tả hành vi gây hại, nguy hiểm hoặc bất hợp pháp của trẻ vị thành niên, như sử dụng ma túy. Lời nói quấy rối và thù hận chiếm một số lượng nhỏ chỉ lần lượt là 3% và 1% trong tổng số video.

 TikTok gỡ xuống 49 triệu video vi phạm nội dung 

Apple cung cấp iOS14 và iPadOS14 để thử nghiệm phiên bản beta công khai

Phiên bản chính thức iOS14 và iPadOS14 của Apple sắp được phát hành, tuy nhiên  Apple đã cho tải xuống các phiên bản phát hành trước để dùng thử.

Các bản beta công khai iOS 14 và iPadOS 14 mới của Apple có thể được cài đặt miễn phí trên mọi thiết bị, nhưng vẫn được cảnh báo trước là sẽ có lỗi trong quá trình thử nghiệm.

Betas công khai của Apple cho iOS14 và iPadOS14 không phải là phần mềm duy nhất mà Apple dự định cung cấp trước khi phát hành. Apple cũng đang lên kế hoạch cung cấp bản beta công khai đầu tiên WatchOS mới cho Đồng hồ Apple và MacOS Big Sur cho máy tính để bàn vào cuối tháng này.

Phần mềm có thể được tải xuống từ trang web beta của Apple và sẽ chạy trên iPhone 6S (2015), iPad Air 2 (2014) và Apple Watch Series 3 (2017) trở lên.

 Apple cung cấp iOS14 và iPadOS14 để thử nghiệm phiên bản beta công khai

Amazon sẽ trả 135.000 USD để giải quyết các vi phạm bị xử phạt của Mỹ

Amazon đã đồng ý trả 134.523 USD để giải quyết trách nhiệm pháp lý đối với các vi phạm bị trừng phạt. Các chi phí liên quan cụ thể đến hàng hóa và dịch vụ gửi đến người dân ở Crimea, Iran và Syria, được bảo vệ bởi lệnh trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC), từ tháng 11/2011 đến tháng 10/2018.

Tuy nhiên, Amazon đã đưa ra bình luận gì thêm về phán quyết, tương tự như Amazon thì một số đại gia công nghệ  Apple đã đồng ý với khoản giải quyết 46 triệu  USD cho các vi phạm tương tự.

 Amazon sẽ trả 135.000 USD để giải quyết các vi phạm bị xử phạt của Mỹ