Tin tức công nghệ mới nhất ngày 11/8: Microsoft cho phép dùng thử xCloud phiên bản beta

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft cho phép dùng thử xCloud phiên bản beta; Tập đoàn E Ink giới thiệu sách điện tử gập mới có thể ghi chú; TikTok đã trả tiền cho những người sáng tạo video… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Microsoft cho phép dùng thử xCloud phiên bản beta
Hôm nay (11/8), Microsoft sẽ cho phép người dùng đăng ký Xbox Game Pass Ultimate dùng thử tính năng phát trực tuyến trò chơi mới xCloud trên Android, phiên bản chính thức sẽ được phát hành vào ngày 15/9.
Microsoft cho phép dùng thử xCloud phiên bản beta
Phiên bản beta phát trực tuyến xCloud này sẽ có khoảng 30 game để chơi trong tổng số 100 trờ chơi phiên bản chính thức và hiện Microsoft vẫn đang có kế hoạch ngừng Project xCloud Preview vào ngày 11/9.
Chơi trò chơi trên đám mây xCloud sẽ cho phép bạn chơi qua internet trên điện thoại hoặc máy tính bảng từ mọi nơi, giống như cách bạn truyền trực tuyến phim Netflix. Dịch vụ này có tên mã là Project xCloud và sẽ ra mắt trên Xbox Games Pass Ultimate trị giá 15 USD một tháng của Microsoft.
Tập đoàn E Ink giới thiệu sách điện tử gập mới có thể ghi chú
Tập đoàn E Ink vừa giới thiệu 1 trình đọc sách điện tử có thể gặp lại như 1 cuốn sách và có thể ghi chú nội dung vào sách điện tử trong một video giới thiệu gần đây.
Tập đoàn E Ink giới thiệu sách điện tử gập mới có thể ghi chú
Cũng giống như phiên bản ra mắt vào tháng 6/2020, một phiên bản sách điện tử gập, nhưng ở phiên bản này phần cứng của thiết bị được thiết kế với bản lè chắc chắn hơn. Sách được trang bị năm nút chuyên dụng ở phía bên phải và hai thanh đèn chiếu sáng ở trên cùng của màn hình. Ngoài ra, còn có công nghệ Wacom tích hợp để ghi chú, tạo chú thích và đánh dấu các đoạn văn bằng bút cảm ứng.
Các thiết bị đọc sách hiện tại thường có những hạn chế do độ trễ của thiết bị rất thấp, do đó công nghệ ghi chú trên sách điện tử vẫn là sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng đối với thị trường đang phát triển này.
TikTok đã trả tiền cho những người sáng tạo video
Vào tháng 7/2020, Tiktok lập quỹ người sáng tạo video với khoản tiền là 200 triệu USD và sẽ tăng tên 1 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. Theo như Tiktok thì người sáng tạo là trái tim và linh hồn của TikTok, kết nối hàng trăm triệu người trên thế giới.
 TikTok đã trả tiền cho những người sáng tạo video
Điều kiện để có thể được nhận từ quỹ sáng tạo Tiktok là những TikToker phải trên 18 tuổi, có 10.000 người theo dõi, đã tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem video trong 30 ngày qua và đăng nội dung gốc và không vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Tiktok.
Sẽ có khoảng 19 người đầu tiên sẽ nhận được tiền từ quỹ này của Tiktok, nhiều người nhận là những người sáng tạo nổi tiếng trên nền tảng YouTube như David Dobrik, Ross Smith.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần