Tin tức công nghệ mới nhất ngày 14/8: Epic Games kiện Google và Apple sau khi bị xóa Fortnite trong kho ứng dụng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Epic Games kiện Google và Apple sau khi bị xóa Fortnite trong kho ứng dụng; ByteDance đàm phán với Reliance đầu tư vào TikTok ở Ấn Độ; Disney, Apple lo ngại về lệnh cấm WeChat của tổng thống Donald Trump… là những tin tức công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Epic Games kiện Google và Apple sau khi bị xóa Fortnite trong kho ứng dụng
Sau khi trò chơi Fortnite bị xóa trên cả 2 kho ứng dụng là Google Play và Apple Store, nhà sản xuất Epic Game đã đệ đơn kiện vì cho rằng cả Google và Apple có hành vi chống cạnh tranh và độc quyền.
 Epic Games kiện Google và Apple sau khi bị xóa Fortnite trong kho ứng dụng 
Đối với Google, Epic Game đã cáo buộc rằng các hạn chế thanh toán của Google trên Cửa hàng Play tạo thành độc quyền, do đó vi phạm cả Đạo luật Sherman và Đạo luật Cartwright của California. Còn Google cho rằng Fortnite đã bị xóa khỏi Cửa hàng Google Play do vi phạm các quy tắc và chính sách. Tuy nhiên, sau đó thì Forrtnite đã được khởi chạy lại trên cửa hàng Goolge Play.
Trên Apple Store, Fortnite đã bị xóa và Epic Games đã khởi kiện. Tuy nhiên, trong đơn kiện, Epic không đề cập đến vấn đề thiệt hại về tài chính mà chủ yếu yêu cầu Apple thay đổi lại chính sách trên Apple Store. Epic đưa ra vấn đề với việc Apple cắt giảm 30% giá trị mua hàng trong ứng dụng, trong khi đó Apple lại không cho phép các nhà phát triển bán các dịch vụ tương tự bên ngoài App Store. 
ByteDance đàm phán với Reliance đầu tư vào TikTok ở Ấn Độ
Tiktok cùng 58 ứng dụng khác của Trung Quốc vẫn đang bị cấm ở Ấn Độ vì lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật. Trước khi bị cấm, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của Tiktok ở nước ngoài.
 ByteDance đàm phán với Reliance đầu tư vào TikTok ở Ấn Độ
Động thái đàm phán với Reliance, một tập đoàn bán lẻ dầu mỏ có giá trị nhất Ấn Độ và đang điều hành liên doanh viễn thông Jio Platforms, cho thấy ByteDance quan tâm đến thị trường Ấn Độ như thế nào. Hơn nữa có thể dựa vào mối quan hệ giữa Reliance với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ giúp cho ByteDance xoa dịu những lo ngại của chính phủ Ấn Độ.
Hoạt động kinh doanh của Toktok ở Ấn Độ được định giá lên đến hơn 3 tỷ USD, trong khi đó với 200 triệu người dùng và ByteDance sử dụng đến 2.000 nhân sự địa phương cho hoạt động của mình. Còn tại Ấn Độ, từ tháng 4/2020 đã huy động được khoảng 20 tỷ USD từ 13 nhà đầu tư nổi tiếng trong đó có Facebook và Google.
Disney, Apple lo ngại về lệnh cấm WeChat của tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump vừa ký sắc lệnh cấm tất cả các giao dịch của Mỹ với ứng dụng nhắn tin WeChat, lệnh cấm này khiến các công ty công nghệ lớn của Mỹ đang xem sự ảnh hưởng của lệnh cấm này đối với hoạt động của mình.
 Tencent chủ sở hữu ứng dụng Wechat

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 20/9, tất cả các giao dịch liên quan đến Wechat cũng sẽ bị cấm, tuy nhiên cũng chưa có thông tin những giao dịch bị cấm là giao dịch nào.
WeChat được biết đến là một dịch vụ không chỉ đơn thuần là nhắn tin, với đa số người dùng ở Mỹ là dành cho người gốc Hoa. Ngoài ra, WeChat còn hoạt động như một mạng xã hội, phát triển thành một nền tảng thanh toán, một công cụ tiếp thị, cho các trò chơi, cho vay tài chính và hệ sinh thái ứng dụng độc lập.
Nếu bị cấm tại Mỹ, nền tảng này sẽ bị ảnh hưởng đến khoảng hơn 100 triệu người dùng liên quan đến hoạt động tài chính như đặt vé du lịch hay đặt hàng online…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần