Tin tức công nghệ mới nhất ngày 16/7: Microsoft đưa ra bản cập nhật vá lỗi Outlook

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft đưa ra bản cập nhật vá lỗi Outlook cho máy tính để bàn; Amazon mở rộng chính sách làm việc tại nhà đến năm 2021… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Microsoft đưa ra bản cập nhật vá lỗi Outlook cho máy tính để bàn

Sự cố Outlook dành cho Windows đang gặp tình trạng khách hàng doanh nghiệp sử dụng Office 365 khi khởi động ứng dụng Outlook sẽ bị sập ngay lập tức.

Microsoft đang điều tra xem một bản cập nhật được triển khai gần đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trangh này. Các chuyên gia của  Microsoft đã đưa ra một biện pháp để người dùng có thể truy cập vào Outlook.

 Microsoft đưa ra bản cập nhật vá lỗi Outlook cho máy tính để bàn

Microsoft hiện đang triển khai một bản sửa lỗi cho tất cả khách hàng của mình trong thời gian sớm nhất. Người dùng bị ảnh hưởng khi không vào được ứng dụng Outlook sẽ có thể đăng nhập vào Outlook trên giao diện web cho đến khi vấn đề được giải quyết hoàn toàn.

Amazon mở rộng chính sách làm việc tại nhà đến năm 2021

Amazon được cho là đang mở rộng chính sách làm việc tại nhà của nhân viên và tiếp tục hạn chế đi công tác không cần thiết đến tháng 1/2021.

 Amazon mở rộng chính sách làm việc tại nhà đến năm 2021 

Trước đó, Facebook và Google cũng đã công bố chính sách làm việc tại nhà đến hết năm. Microsoft thì có kế hoạch mở lại các văn phòng bắt đầu từ tháng 10/2020, trong khi Apple hiện đang vẫn đóng các của hàng của mình đến hết năm.

Amazon cho biết, việc đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương là trên hết. Nhân viên làm việc tại nhà có thể thực hiện các công việc một các hiệu quả.

Đối với những nhân viên làm việc tại văn phòng, Amazon đã đầu từ cả về vật chất lẫn nguồn lực để có một văn phòng an như làm sạch, kiểm tra nhiệt độ, cung cấp khẩu trang và khử trùng tay.

Navistar sẽ hợp tác với TuSimple để sản xuất xe tải tự lái vào năm 2024

Navistar và TuSimple vừa công bố kế hoạch phát triển và sản xuất xe tải tự lái vào năm 2024. Navistar hiện đang nắm giữ cổ phần không được tiết lộ trong công ty sản xuất xe tự lái TuSimple, trong kế hoạch TuSimple sẽ tạm dựng việc trang bị xe tải thương mại mà thay vào đó sẽ phát triển dòng se bán tải tự lái.

 Navistar sẽ hợp tác với TuSimple để sản xuất xe tải tự lái vào năm 2024

TuSimple cần một nhà sản xuất xe tải chuyên dụng như Navistar và Navistar giúp cho TuSimple sẽ nổi bật và vượt lên trên các đối thủ OEM Daimler Trucks North America và Volvo Group trong thị phần sản xuất xe tự lái.

Khách hàng sẽ có thể mua các xe tải tự lái thông qua các kênh bán hàng truyền thống của Navistar tại Mỹ, Canada và Mexico.

Sẽ có hệ thống wifi dưới nước cho các mạng dữ liệu ngầm

Một nhóm các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah (KAUST) đã phát triển hệ thống kết nối dữ liệu không dây hai chiều để sử dụng dưới nước.

Các kết nối không dây như dịch vụ di động, wifi  được sử dụng hàng ngày nhưng lại rất khó khăn để tạo ra kết nối không dây tốc độ cao trong môi trường như nước.

 Sẽ có hệ thống Wifi dưới nước cho các mạng dữ liệu ngầm

Các nhà nghiên cứu của KUAST đã sử dụng các thành phần đơn giản, sẵn có, bao gồm Raspberry Pi hoạt động như một modem. Raspberry Pi cung cấp tính toán cần thiết để chuyển đổi tín hiệu không dây tiêu chuẩn thành tín hiệu có thể được truyền qua quang học thông qua laser.

Tín hiệu truyền vào không khí đến nơi tiếp nhận qua một chiếc phao ở bề mặt đại dương, sau đó thực hiện chuyển đổi và truyền thông tin qua các tia laser màu xanh lam và xanh lục, sau đó chiếu nó xuống một thiết bị thu đặt dưới nước, với tốc độ truyền thực tế tối đa là 2,11 Mbps trên khoảng cách 20 mét.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hệ thống để thực hiện các cuộc gọi Skype và di chuyển các tệp qua lại nhưng họ cũng đốt cháy Raspberry Pi bằng cách sử dụng tia laser lấn át khả năng của nó. Điều này có thể được cải thiện bằng cách hoán đổi trong một modem quang chuyên dụng.

Reddit hiện đã cho phép người dùng đăng nhiều ảnh cùng lúc

Với phiên bản cũ người dùng muốn chia sẻ nhiều ảnh thì phải thông qua liên kết bên ngoài vào bài đăng. Nhưng bây giờ, Reddit đang thêm một tính năng mới gọi là Thư viện hình ảnh, cho phép bạn kết hợp nhiều hình ảnh hoặc GIF vào một bài đăng, ngay cả khi sử dụng điện thoại di động.

 Reddit hiện đã cho phép người dùng đăng nhiều ảnh cùng lúc. Ảnh Reddit

Thư viện hình ảnh mới của Reddit giờ đây sẽ cho phép đăng tối đa 20 hình ảnh hoặc GIF trên một bài đăng. Tính năng này có sẵn trên máy tính để bàn và thiết bị iOS, với các thiết bị Android sẽ được hỗ trợ vào tuần tới.

Reddit là một trang web tổng hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau từ giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội đến các tin tức trực tuyến… Đây là nơi các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên, bình luận các nội dung bất kỳ.

Website này được sáng lập bởi Steve Huffman và Alexis Ohanian và được nhà xuất bản Conde Nast tiếp quản vào tháng 11/2006. Sau đó Reddit trở thành công ty con của Conde Nast vào tháng 11/2011 và chính thức hoạt động độc lập vào tháng 8/2012 với 1 trụ sở đặt tại California.