Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/6: Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 690 mới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đặt mục tiêu có được 4 triệu người đăng ký bỏ phiếu với trung tâm thông tin mới; Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 690 mới; Google sẽ đưa Microsoft Office và các ứng dụng Windows khác lên Chromebook… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Facebook đặt mục tiêu có được 4 triệu người đăng ký bỏ phiếu với trung tâm thông tin mới
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội Facebook đang tạo ra một trung tâm thông tin cử tri trực tuyến mới như một phần trong nỗ lực để có 4 triệu người đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ.
Trung tâm mới sẽ bao gồm thông tin về cách thức và thời điểm bỏ phiếu, đăng ký cử tri, bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu sớm. Hơn 160 triệu người ở Mỹ sẽ thấy trung tâm trực tuyến mới này, vì nó sẽ xuất hiện ở đầu Facebook News Feed và trên dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram. Đây đã là một chiến dịch trong bối cảnh nước Mỹ đang trong giai đoạn đứng trước đại dịch Covid-19 và cuộc biểu tình nhằm phân biệt chủng tộc ở Mỹ.
 Facebook muốn hàng triệu người đăng ký bỏ phiếu cho cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ.
Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 690 mới
Qualcomm sẽ ra mắt chipset 5G đó là dòng Chíp Snapdragon 690, sản phẩm đầu tiên trong Chip 6-series để hỗ trợ cho chuẩn mạng thế hệ mới, mặc dù nó sẽ chỉ hỗ trợ các phiên bản 5G tốc độ 6 GHz, chứ không nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn mmWave. Snapdragon 690 mới cũng hứa hẹn một loạt các cải tiến khác so với các chip 6-series trước đó.
Qualcomm cho biết họ sẽ cung cấp hiệu suất CPU tốt hơn 20% và kết xuất đồ họa nhanh hơn 60% so với Snapdragon 675. Mặc dù vẫn cần thời gian để các nhà sản xuất điện thoại bắt đầu sử dụng Snapdragon 690, nhưng điều này sẽ là một sự phát triển thú vị giúp công nghệ tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong tương lai.
 Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 690 mới
Google sẽ đưa Microsoft Office và các ứng dụng Windows khác lên Chromebook
Google hợp tác với Parallels để đưa các ứng dụng Microsoft Office và các ứng dụng khác lên Chromebook. Google tiết lộ mối quan hệ đối tác mới trong tương lai của Chrome OS dành cho doanh nghiệp.
Mặc dù Chrome OS đã hỗ trợ các ứng dụng máy tính để bàn Windows từ lâu được truyền qua đám mây thông qua Máy chủ ứng dụng từ xa Parallels , nhưng sự hợp tác mới này có nghĩa là các ứng dụng sẽ chạy ảo hóa trên Chromebook thay thế. Tính năng mới được thiết lập để có sẵn vào mùa thu này cho khách hàng Chrome Enterprise.
Parallels Desktop sẽ được tích hợp tự nhiên vào Chrome OS, cải thiện hiệu suất và cho phép truy cập ngoại tuyến cho các ứng dụng này trên Chromebook. Chrome OS sẽ có thể hỗ trợ cả ứng dụng Android và ứng dụng Windows trong tương lai.
 Google sẽ đưa Microsoft Office và các ứng dụng Windows khác lên Chromebook
Samsung không thể cung cấp chip cho Huawei
Lệnh cấm thương mại của Mỹ đối với Huawei đã ảnh hưởng rất lớn đến sự hợp tác giữa Huawei với nhà cung cấp con chip lớn nhất từ TSMC. Việc không thể hợp tác với TSMC, Huawei chỉ còn trông cậy vào Samsung, nhà sản xuất và cung cấp các tấm nền OLED và chip nhớ.
Tuy nhiên, đang có tin cho rằng Samsung có thể không cung cấp chip điện thoại cho Huawei và hiện chưa rõ lý do đứng đằng sau quyết định nói trên. Nếu như điều này sảy ra thì huawei sẽ phải sử dụng các quy trình sản xuất cũ hoặc mua bộ vi xử lý của MediaTek hay Spreadtrum và khó có thể được trang bị các bộ vi xử lý mạnh nhất.
 Samsung không thể cung cấp chip cho Huawei

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần