Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/7: FBI điều tra về các cuộc tấn công Twitter

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FBI điều tra về các cuộc tấn công Twitter trong thời gian vừa qua; Mỹ vượt qua Trung Quốc về lượt tải trên App Store; Instagram ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh Tiktok vào đầu tháng 8…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

FBI điều tra về các cuộc tấn công Twitter trong thời gian vừa qua
Cuộc tấn công Twitter nhằm chiếm đoạt các tài khoản cao cấp thuộc về các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp và các tập đoàn hôm thứ Tư vừa qua được đánh giá là rất nghiêm trọng. Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra về cuộc tấn công này.
 FBI điều tra về các cuộc tấn công Twitter trong thời gian vừa qua
Các tài khoản dường như đã bị xâm phạm với mục địch lửa đảo liên quan đến tiền điện tử. Các đối tượng có thể đã xâm phạm bằng các lỗ hỏng trên hệ thống của Twitter và sẽ gây ra rủi ro về bảo mật nghiêm trọng mà chủ yếu liên quan đến các  tài khoản nhậy cảm như Cựu Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.
Rất nhiều người Mỹ thường đọc và xem tin tức trên Twitter, tham gia vào các cuộc tranh luận công khai, nghe trực tiếp từ các nhà lãnh đạo chính trị, các nhà hoạt động, giám đốc điều hành của các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo tư tưởng khá.
Mỹ vượt qua Trung Quốc về lượt tải trên App Store
Theo thống kê dữ liệu quý 2/2020 của Sensor Tower thì số lượt tải xuống của App Store ở Mỹ đã vượt qua lần tải xuống ở Trung Quốc, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014.
 Biểu đồ thể hiện Mỹ vượt qua Trung Quốc về lượt tải trên App Store 
App Store Mỹ đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 27,4% so với cùng kỳ trong quý với 2,22 tỷ lượt cài đặt mới, con số tăng trưởng của App Store Trung Quốc là 2.1% chỉ có 2,06 tỷ lượt tải. Điều này thể hiện sự chi tiêu của người Mỹ cao hơn Trung Quốc trên Apple Store trong bối cảnh cả thế giới đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Viruscorona.
Theo thống kê thì các ứng dụng thuộc lĩnh vực kinh doanh tăng 133,3% trong quý 2, tiếp theo là giáo dục (84,4%), sức khỏe & thể dục (57,7%), tin tức 44,9%) và mạng xã hội (42,4%).
Ứng dụng  Zoom với gần 94 triệu lượt tải xuống trong một quý đã phá vỡ kỷ lục về số lượt cài đặt trên App Store. Kỷ lục trước đó thuộc về TikTok với  ​​67 triệu lượt tải xuống trong một quý.
Instagram ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh Tiktok vào đầu tháng 8
Instagram xác nhận rằng họ đang chuẩn bị sớm ra mắt ứng dụng Reels tại thị trường Mỹ và sẽ phát hành trên 50 quốc gia khác cạnh tranh trực tiếp với Tiktok.
 Instagram ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh với Tiktok vào đầu tháng 8
Reel hy vọng sẽ mang tính năng video mới được thiết kế dành riêng cho nội dung sáng tạo, dạng ngắn trên nền tảng của mình. Trong tháng này, Reels sẽ ra mắt tại Ấn Độ trước lệnh cấm TikTok tại đây, sau đó sẽ được thử nghiệm ở thị trường Brazil, Pháp và Đức.
TikTok đang bị cấm phát hành ở nhiều quốc gia và ở Mỹ chính quyền đang xem xét hành động cấm TikTok trong vòng vài tuần vì lo ngại vấn đề an ninh.
Đối với Reels việc ra đời sau cũng là một lợi thế, như Instagram với tính năng câu chuyện được lấy cảm hứng từ dứng dụng Snapchat đã dẫn đến sự tăng trưởng bùng nổ cho Instagram và hy vọng với Reels sẽ mang đến điều tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần