Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/8: Đức mở cuộc điều tra Amazon về chính sách giá sản phẩm của bên thứ 3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đức mở cuộc điều tra Amazon về chính sách giá sản phẩm của bên thứ 3; Microsoft có kế hoạch phát hành Windows 10 20H2 vào cuối năm; Website chính phủ Canada bị tấn công để đánh cắp dữ liệu thanh toán cứu trợ Covid-19… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Đức mở cuộc điều tra Amazon về chính sách giá sản phẩm của bên thứ 3
Cơ quan chống tín nhiệm của Đức đã mở một cuộc điều tra về mối quan hệ của Amazon với các thương nhân bán hàng trên trang website của họ.
Đức mở cuộc điều tra Amazon về chính sách giá sản phẩm của bên thứ 3
Liên quan đến đại dịch Covid-19, nhiều cửa hàng trực tuyến đóng cửa và và người tiêu dùng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng Amazon đã chặn một số thương nhân vì bị cho là đặt giá quá cao.
Người phát ngôn của Amazon, cho biết các đối tác bán hàng của Amazon đặt giá sản phẩm của riêng họ trên hệ thống cửa hàng của Amazon và hệ thống của Amazon được thiết kế để thực hiện chống lại các hành động sai lệnh về giá.
Năm 2019, các cơ quan có thẩm quyền của Đức đã mở cuộc điều tra liên quan đến các điều khoản dành cho các thương nhân bên thứ 3 bán hàng trên trang thương mại điện tử của Amazon. Sau đó, Amazon đã đạt được thỏa thuận và cuộc điều tra đã được hủy bỏ.
Microsoft có kế hoạch phát hành Windows 10 20H2 vào cuối năm
Bản cập nhật gần đây nhất là vào tháng 5/2020 với phiên bản 2004 và giờ đây Microsoft hiện đang chuẩn bị phiên bản tiếp theo của Windows 10 với tên gọi là 20H2.
Microsoft có kế hoạch phát hành Windows 10 20H2 vào cuối năm.
Phiên bản cập nhật mới này không làm thay đổi tổng thể cho Windows 10 mà tập trung nhiều vào hiệu suất và sửa lỗi. Nhưng có những chức năng hay một số giao diện của Windows 10 cũng được làm mới, mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm.
Thanh Start Menu được Microsoft công bố trong một đoạn giới thiệu, với các ô trong suốt thay với thiết kế hợp lý hơn, loại bỏ các tấm nền phía sau các logo trong danh sách ứng dụng. Phiên bản 20H2, Chromium Microsoft Edge sẽ được tích hợp trực tiếp vào Windows 10.
Ngoài ra, còn có chức năng trải nghiệm máy tính bảng cho các thiết bị 2 trong 1, khi người dùng tháo bàn phím trên thiết bị 2 trong 1 thì mặc hiên sẽ chuyển sang chế độ trải nghiệm máy tính bảng.
Website chính phủ Canada bị tấn công để đánh cắp dữ liệu thanh toán cứu trợ Covid-19
Một số trang website của Chính phủ Canada được sử dụng để cung cấp quyền truy cập cho người dân vào các dịch vụ quan trọng về nhập cư, thuế, lương hưu và phúc lợi đã bị một cuộc tấn công nhằm đánh cắp các khoản thanh toán cứu trợ liên quan đến Covid-19.
Website chính phủ Canada bị tấn công để đánh cắp dữ liệu thanh toán cứu trợ Covid-19 
Bằng cách sử dụng kỹ thuật “Credential stuffing”, những kẻ tấn công đã truy cập được vào 9.041 tài khoản GCKey. Cổng thông tin trực tuyến được gọi là GCKey là hệ thống đăng nhập một lần (SSO) chính xác được công chúng sử dụng để truy cập nhiều dịch vụ của chính phủ Canada. Hacker này đã cố gắng kết hợp tên người dùng và mật khẩu bị rò rỉ trước đó nhằm tìm kiếm các tài khoản có cùng thông tin đăng nhập.
Chính phủ và cảnh sát liên bang đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định xem liệu có bất kỳ vi phạm quyền riêng tư hay liệu thông tin có được lấy từ những tài khoản này hay không.