Tin tức công nghệ mới nhất ngày 18/6: Google sẽ cho phép các nhà phát triển Android bán đăng ký mà không yêu cầu cài đặt ứng dụng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin tức về Google sẽ cho phép các nhà phát triển Android bán đăng ký mà không yêu cầu cài đặt ứng dụng; Apple, Microsoft và Sony đang cho thấy công nghệ lớn để tổ chức hội nghị trong đại dịch Covid-19; AT&T đóng cửa 250 cửa hàng và sa thải hàng ngàn công nhân… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google sẽ cho phép các nhà phát triển Android bán đăng ký mà không yêu cầu cài đặt ứng dụng
Google đang thử nghiệm một phương thức bán dịch vụ đăng ký mới với các nhà phát triển Android được chọn sẽ cho phép khách hàng mua đăng ký từ Play Store mà không cần phải cài đặt ứng dụng trước.
Đây là lần đầu tiên được gợi ý vào tuần trước khi Google công bố Thư viện thanh toán Google Play phiên bản 3, một bộ công cụ dành cho nhà phát triển được cập nhật để xử lý thanh toán trên Cửa hàng Play và xử lý các giao dịch mua hàng hóa kỹ thuật số trùng với việc phát hành Android 11 beta.
Tính năng này sẽ không chỉ dừng lại ở quảng cáo, nó sẽ mở rộng để chủ động mua các đăng ký thông qua danh sách Cửa hàng Play. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể cài đặt và đăng ký một ứng dụng đồng thời được dùng thử miễn phí tất cả chỉ với một hành động.
Thư viện thanh toán của Phiên bản 3 mở ra khả năng cho người dùng khám phá và mua các mặt hàng bên ngoài ứng dụng của bạn, chẳng hạn như trên cửa hàng Play. Để cho phép điều đó, Google cho phép các nhà phát triển nhận và xử lý khoản thanh toán trong tương lai trừ khi khách hàng bỏ qua hoặc hủy bỏ trong khi bản dùng thử vẫn còn hoạt động.
Google sẽ cho phép các nhà phát triển Android bán đăng ký mà không yêu cầu cài đặt ứng dụng
Apple, Microsoft và Sony đang cho thấy công nghệ lớn để tổ chức hội nghị trong đại dịch Covid-19
Vào ngày 22/6, Apple sẽ khởi động một trong những  sự kiện quan trọng nhất trong năm WWDC - Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Apple sẽ tổ chức sự kiện hoàn toàn trực tuyến qua internet, khi đại dịch coronavirus bùng phát buộc công nghệ lớn phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức tập trung sự với hàng ngàn nhà phát triển tại một trung tâm hội nghị ở San Jose, California, Mỹ. Trong khi đó, Facebook và Google đã hủy các sự kiện nhà phát triển hàng năm của họ dự kiến ​​vào mùa xuân. Và hội nghị trò chơi video E3 cũng đã bị hủy bỏ.
Apple, Microsoft và Sony đang thực hiện một cách thức tiếp cận khách hàng khác, đó là mỗi công ty đã chọn tổ chức sự kiện trực tiếp điển hình của mình hoàn toàn trực tuyến, cho phép truy cập trực tiếp đến nhiều người có thể phù hợp hơn tại các trung tâm hội nghị khi họ truyền phát thông báo của họ trên internet.
Để thực hiện các cuộc hội nghị trực tuyến đòi hỏi phải có nhiều công nghệ khác nhau, không đơn thuần là chỉ là một webcast, và phải đối mặt về yếu tố kỹ thuật.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook ghi chú WWDC 2017 tại San Jose, California
AT&T đóng cửa 250 cửa hàng và sa thải hàng ngàn công nhân
AT & T sẽ sa thải hơn 3.400 kỹ thuật viên và nhân viên văn thư, cùng với các nhà quản lý và giám đốc điều hành, Công ty xác nhận sẽ cắt giảm, nhưng không xác định số lượng công việc.
Tin tức về việc cắt giảm được đưa ra một ngày sau khi T-Mobile thông báo sa thải hàng trăm nhân viên cũ của Sprint và cho biết họ sẽ thuê 5.000 công nhân trong các vai trò khác trong năm tới.
AT&T cũng sẽ đóng cửa hơn 250 cửa hàng AT&T Mobility và Cricket Wireless. Khoảng 1.300 nhân viên bán lẻ sẽ bị ảnh hưởng, nhưng AT&T sẽ đảm bảo số nhân viên đó có những vai trò khác trong công ty.
Mặc dù AT&T đã có kế hoạch cho việc này, nhưng đại dịch coronavirus đã đẩy nhanh các kế hoạch đó. Do đó, trong thời điện hiện tại người tiêu dùng khó tìm được địa điểm bán lẻ AT&T để mua thiết bị mới hoặc mang thiết bị của bạn đi bảo dưỡng.
AT&T đóng cửa 250 cửa hàng và sa thải hàng ngàn công nhân

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần