Tin tức công nghệ mới nhất ngày 19/11: Apple chỉ thu 15% phí Apple Store cho các nhà phát triển trừ 1/1/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple chỉ thu 15% phí Apple Store cho các nhà phát triển trừ 1/1/2021; Google thiết kế lại Google Pay với điểm nhấn về tài chính cá nhân… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Apple chỉ thu 15% phí Apple Store cho các nhà phát triển trừ 1/1/2021
Chính sách của Apple là thu tỷ lệ hoa hồng 30% phí Apple Store đối với các nhà phát triển, khoản phí này được cho là quá cao đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ 1/1/2021 Apple sẽ giảm tỷ lệ này xuống còn 15%.
 Apple chỉ thu 15% phí Apple Store cho các nhà phát triển trừ 1/1/2021
Chương trình mới dành cho doanh nghiệp nhỏ của App Store sẽ cho phép bất kỳ nhà phát triển có doanh thu hàng năm dưới 1 triệu USD từ tất cả các ứng dụng của họ đủ điều kiện để được giảm 15% trong App Store. Mức giảm này là giảm một nửa so với tiêu chuẩn 30% phí hiện tại trên tất cả doanh thu ứng dụng phải trả phí và mua hàng trong kho ứng dụng.
Hầu hết các nhà phát triển trong tổng số 28 triệu nhà sản xuất ứng dụng được đang ký nhận chính sách ưu đãi này của Apple, nhưng Apple không cho biết bao nhiêu phần trăm trong số này sẽ đủ điều kiện. Apple cũng từ chối cho biết chính sách này sẽ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu của Apple.
Năm 2019, doanh thu ước tính của App Store vào khoảng 50 tỷ USD, đây là mảng kinh doanh quan trọng nhất của Apple bên cạnh sản xuất iPhone và iPad. Theo công ty phân tích Sensor Tower, ước tính 98% nhà phát triển sẽ đủ điều kiện để được cắt giảm 15%, nhưng những nhà phát triển đó chỉ tạo ra 5% tổng doanh thu của App Store vào năm ngoái.
Đây là lần thứ 2 Apple thực hiện chính sách cắt giảm tỷ lệ hoa hồng cho các nhà phát triển. Vào năm 2016, lần đầu tiên công ty bắt đầu cho phép các dịch vụ đăng ký giữ thêm 15% doanh thu nếu một người đăng ký vẫn đăng ký thông qua ứng dụng iOS trong hơn 12 tháng.
Google thiết kế lại Google Pay với điểm nhấn về tài chính cá nhân
Google vừa cho ra mắt bản thiết kế mới của ứng dụng Google Pay trên cả Android và iOS. Giống như các dịch vụ thanh toán không tiếp xúc dựa trên điện thoại, bắt đầu như một sự thay thế cơ bản cho thẻ tín dụng của người dùng.
 Google thiết kế lại Google Play với điểm nhấn về tài chính cá nhân
Google Pay hiện có khoảng 150 triệu người dùng tại 30 quốc gia. Với bản cập nhật và thiết kế lại này, Google đang giữ nguyên vẹn tất cả các tính năng cốt lõi nhưng cũng đưa dịch vụ theo một hướng mới với trọng tâm là giúp bạn quản lý tài chính cá nhân của mình.
Phiên bản mới của ứng dụng sẽ có ba tab mới là “Thanh toán”, bao gồm các khoản thanh toán ngang hàng cũng như lịch sử giao dịch của người dùng bằng cách nhấn để thanh toán; “Khám phá”, đây sẽ là nơi mà Google sẽ cung cấp các ưu đãi và giảm giá và cuối cùng là “Thông tin chi tiết”, cho phép người dùng kết nối các tài khoản ngân hàng để có được cái nhìn tổng quan.
Người dùng được cung cấp tùy chọn cho phép Google Pay thu thập dữ liệu hộp thư và tài khoản Google Photos để nhận thanh toán. Google sẽ sử dụng công nghệ OCR để tự động quét chúng và tích hợp chúng vào theo dõi tài chính của người dùng. Vào năm 2021, Google sẽ hợp tác với một số ngân hàng để trực tiếp cung cấp tài khoản tiết kiệm và séc trực tuyến hoàn toàn bên trong Google Pay, dịch vụ này Goolge gọi là Plex.
Google Pay hiện được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với một loạt các ứng dụng và dịch vụ khác, bao gồm Apple Pay, Samsung Pay, PayPal, Venmo, Square Cash, Intuit's Mint, Simplifi, Truebill, Shop và cả các ngân hàng trực tuyến.
Youtube sẽ chạy quảng cáo trên video của người sáng tạo nội dung
YouTube sẽ bắt đầu chạy quảng cáo trên video của một số người sáng tạo nội dung nhưng lại không cung cấp một phần doanh thu quảng cáo nào. Google cho rằng những kênh Youtube này không đủ lớn để đăng ký tham gia chương trình đối tác của Youtube.
 Youtube sẽ chạy quảng cáo trên video của người sáng tạo nội dung
Những kênh Youtube thường sẽ nhận được một phần doanh thu thông qua vai trò là đối tác cua Youtube. Với các quy tắc kiếm tiền mới, người sáng tạo không tham gia chương trình đối tác sẽ có thể nhìn thấy quảng cáo trên một số video  của mình. Bản cập nhật chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến những người sáng tạo nhỏ hơn mà không có lượng người xem lớn, điều kiện Youtube đưa ra là kênh có lượng xem trên 4.000 giờ và có 1.000 người đăng ký trong vòng 12 tháng.
Quảng cáo là mảng kinh doanh lớn đối với YouTube đã mang lề doanh thủ 5 tỷ USD trong quý vừa qua. Chính sách mới sẽ giúp Youtube chạy nhiều quảng cáo hơn mà không phải chia sẻ doanh thu. Goolge cũng cho biết quảng cũng sẽ không chạy trên video của những người sáng tạo về các chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo, rượu và cờ bạc.